Chapter 47: Christmas at Incheon!

3.6K 41 5
                                    

Chapter 47: Christmas at Incheon!

--

Ernest's POV

"Are you okay? Kanina ka pa tahimik."

"May inisiip lang." I fake a smile.

Andito kami sa loob nang eroplano ngaun heading to Incheon. Remember our prize? We'll be having our Christmas there without Chance's parents, pero before new year babalik kami sa Philippines together with them.

"Ano namang iniisip mo?" Chance ask magkatabi kasi kami eh.

"Incheon, excited lang ako."

But actually it's not what i'm thinking. Hindi parin kasi matanggal sa isip ko yung confession ni Luke. Hindi narin kami nakapagusap simula nang gabing yun.

"You should princess, matutuwa ka pag nakita mo yun. ^___^"

"Have you been there?"

Biglang nagbago expression nya na parang may naalala pero ngumiti parin sya sakin.

"Yeah, i've been there."

"I see."

Hindi nalang ako nagtanong pa kasi marami pa akong iniisip. Ang gusto ko lang magrelax at magpakasaya kasama nang taong mahal ko at mga taong mahalaga sakin.

After 2 hours. At Incheon International Airport.

"Welcome to Incheon!"

Masayang sabi ni Chance samin. I wonder kung bakit hindi kasama si Ali nung pumunta si Chance dito, well I guess busy si Ali nun.

Sumakay kami sa isang van na personal na binigay samin nang magasawa para makalibot kami sa buong lugar. Pero bago kami maglibot pumunta muna kami sa hotel kung san kami magsstay.

Si Ali at ako ang magkasama then si Chance at Clyde sa kabilang kwarto.

We decided na maghiwalay, yeah, gusto ata nang quality time nung magkasintahan dahil wala silang oras sa isat isa pag nasa Pilipinas. Syempre sabay sabay padin kami pag dinner na.

At dahil nakarating na dito si Chance mas madali nalang samin ang magikot.

We go to shopping centers and freedom park since hindi kami pupunta sa sikat na beaches dahil winter eh.

Maraming pinatikim sakin si Chance na food, ok lang din kahit naman maanghang. Haha.

As of today yun muna ginawa namin dahil mga pagod pa kami. Sabi ni Chance mag ririver cruise daw kami bukas. Medyo excited din ako kasi parang maganda yung activity.

Pabalik na kami nang hotel nang may makasalubong kaming pinoy. Nag hi lang kami sa kanya. Marami din palang pinoy dito. ^^

Wala pa si Ali nang bumalik kami kaya nag stay muna si Chance sa kwarto namin. Niligpit ko nalang yung gamit ko habang sya naman nanunuod nang balita.

"Princess."

"Why?"

"Let's go to salon."

Napataas naman ang kilay ko dun. Why so sudden?

"Why?"

"Basta." Tumayo sya bigla at pinatay yung t.v. tsaka nya ako hinila.

-_____-"

[Sa Salon]

Pinaupo ako ni Chance kaharap nang isang malaking salamin at tsaka sya umupo sa tabi ko. Bumulong lang sya dun sa stylist then bumaling na ito sakin. Napakunot noo nalang ako.

My Angel in Disguise (Catch me I'm fallin')Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon