Chapter 23: Learn your chores

4.2K 47 2
                                    

Chapter 23: Learn your chores


--

Chance's POV

We gone to school on the second day. Muntik pa kaming malate kung di kami ginising ni Luke. At ang maagang si Cole ayun puyat. Hahaha! Pano hindi sanay sa sofa.

After school dumiretso agad kami sa bahay ni Epa... I mean ni Ernest.

Yung kotse nila? Ndi na namin nagamit kaya lagi lang kami nakacommute. Baka magalit si Ernest eh. Kahit labag talaga sa loob ko dahil ndi ako nagcocomute. >___<

Nagdecide magluto si Rio nang meryenda kahit di ko alam kung ano lulutuin nya. Haha! Wala din ako alam dyan no.

Si Doms naman naglinis nang bahay at dahil walang vaccum, soft broom lang gamit nya, nakakatawa hindi nya alam pano hahawakan un broom...

"Pano ba to?! :/" reklamo nya habang nagwawalis. Haha!

"Akin na." Si Ernest.

Kinuha nya yung soft broom. Nagwalis sya ng konti. "Get it?" then binalik na nya yung broom kay Doms. He tried again at nakuha naman nya.

Si Cole? Ayun siguro mga ilang plates at glass din nabasag nya bago matutong magdishwash. Epic talaga. Haha! Pinalitan naman nya.

Si Luke naman? Ayun sobrang easy learner. Marunong na agad syang magplantsa kaso nga lang nung una nasunog nya yung polo ni Cole kaya ayun galit na galit ang chickboy. Hahaha!

At ako??? Ugh. The worst I guess... Say what??? Hindi ako marunong maglaba to the point na walang washing machine at dryer dito! Huhuhu!

Ito na ba kabayaran nang mga kasalanan ko??. T_____T

Andito ako ngayon sa likod bahay at nakatitig sa mga damit nila... Hindi ko talaga alam kung pano magsisimula.

"Hindi ka matatapos nyan."

Napatingin naman ako dun sa nag salita. Si Ernest. Di na sya galit sakin?

My Angel in Disguise (Catch me I'm fallin')Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon