Chapter 31: he left
--
I woke up late, siguro sa pagod nadin. Bumaba ako nang sala, mukhang nag linis na nga sila. Good!
Lunch time na at dahil wala silang pasok andito sila nakatambay sa bahay. Nagpunta na kami sa lamesa.
Teka? Asan yun?
Lingon dito.
Lingon doon.
Ugh.
"Si Chance?" Tanong ko sa kanila.
Doms: "Hindi ba sya nag paalam sayo?"
Cole: "Ou nga I thought sayo sya unang nagsabi eh."
Naguguluhan ako. >.<
Rio: "He left this morning we don't know the reason basta sabi nya mauna na daw syang uuwi eh."
What?? So ganun lang yun. Kainis yun.
Luke: "I think he gave up already. Tss."
Gave up? Ugh. Ou nga pala! Muntik ko na makalimutan ang purpose nila kung bakit sila nandito, para maconvince ako na bumalik nako.
So ganun nalang yun hindi na nya talaga ako icoconvince? Psh.
As if naman sasama ako sa kanila. Aish. Nakakawalang gana. >.<
Tumayo ako. >___<
Sila. O_____o
"I need to do something. Masarap yung food Rio, thanks."
Tska nako umakyat nang kwarto. Nababadtrip ako.
*_____*
Teka nga! Bakit ba ako nakakaganito??? Argh!
Eh ano naman kung umalis sya? Edi umalis sya! Pssh!
6:00pm na nang bumaba ako. At ayun sila nanunuod nang movie. Dumiretso nalang ako sa likod bahay.
Umupo ako sa gilid habang pinagmamasdan yung langit. Palubog na yung araw. Hayys.
Napatingin nalang ako sa paligid. May bigla akong naalala.
Naiimagine ko yung itsura nya habang naglalaba. Nakakatuwa lang isipin na kaya nyang gawin yun.
"And who's behind those smiles?"
Medyo nagulat pa ko pero hindi ko nalang pinahalata. Tsk napapangiti na pala ako.
It's Cole. Umupo sya sa tabi ko.
"Tss."
"You're really woman of few words huh."
"Tch."
"Do you miss him already?"
Huh??
"Ano?"
He smiled. Yung nakakalokong ngiti. -___-
"Even if we deny it by words some feelings are thrown through actions."
Ginulo nya yung buhok ko tsaka sya tumayo at pumasok sa loob.
-_____-
Kung ako maikli kausap sya naman MAGULO kausap. Di ko sya magets! Psh.
Tumayo nadin ako at pumasok sa kwarto ko. Kahit papano wala akong magawa ngaun. Tssk.
Beep beep.
Huh? Ano yun?
Beep beep.
BINABASA MO ANG
My Angel in Disguise (Catch me I'm fallin')
Roman pour AdolescentsShe's broken, He's broken. He's in pain, She's in pain. Who will be the REAL Angel in Disguise?? (Book 1) (Editing)