Chapter 12: His pain

4.4K 58 3
                                    

Chapter 12: His pain



--


Luke's POV

"Talaga? Ibig sabihin ikaw ung chikababes na nandun sa bulletin?" sambit ni Cole.

"So ibig sabihin kaya kayo mag kausap kasi ikaw si invader girl???" sabat ni Doms.

"So tama nga hinala ko na ikaw yun."

Lahat naman kami napantingin kay Rio.

Andito kami sa tambayan ng barkada malapit sa gym. At eto si Ernest naka hot seat.

"Hep hep! Tama na nga yan tanong. So ano papayag ba kayo na maging part sya ng grupo?" tanong ko.

Nagkunwari munang silang nag-iisip. Haaays.

"Alright!" sabay sabay nilang sabi.

Wews. Akala ko ndi sila papayag.

First time kasi to eh. Never silang nag pasama ng babae sa grupo (except kay Elaine) dahil baka mag away lang kami pero sa personality ni Ernest mukhang ni isa samin ndi nya papatulan eh mas mukha pang lalaki samin yun eh. Haha.

"Waaaa! Salamat sa inyo." i said to them agad naman ako lumapit kay Ernest.

"Welcome to the group!" tinapik ko sya sa balikat.

"Welcome Ernest! Sana maging tayo este maging close tayo."

Nabatukan naman si Cole ni Rio sa sinabi nito. Baliw talaga.

"Don't worry Ernest kami na bahala sayo. We'll protect you." sabay wink ni Rio sknya. Lumalabas nanaman pagka hopeless romantic neto. Haha.

Pero sa isang tao nabaling ang atensyon ko... Kay Chance. Tahimik nanaman sya habang nakatingin sa labas na kala mo sobrang lalim ng iniisip pero thankful ako kasi sya nakaisip ng paraan na to.

Mabait naman talaga si Chance eh masungit nga lang.

Ng nagkanya kanya na sila ng ginagawa lumapit uli ako kay Ernest.

My Angel in Disguise (Catch me I'm fallin')Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon