Chapter 27: Her other side

4.3K 57 1
                                    

Chapter 27: Her other side

--

Ernest's POV

O______O

O______o

>________<

-_________-"

Anu ba naman tong lalaking to. Sa lahat pa nang pwedeng matulugan bakit yung balikat ko pa. :/

Ilang beses ko na inalis palagi naman bumabalik. Eh kung ilaglag ko kaya to? >:))

De joke. Kainis naman kanina pa tapos yung palabas andito padin sya sa balikat ko natutulog. >___<

Timecheck: 6:00pm

6pm?! Tsk!

Inangat ko yun ulo nya tsaka ako tuluyang umalis sa upuan. Napahiga naman sya sa sofa pero tulog padin. Ibang klase. O.o

Nagluto ako ng konti tsaka ako nagprepare para umalis. Pagbaba ko nandun padin si Chance natutulog. Pumunta muna ako ng kusina para maglagay sa tupperware ng ulam tsaka ko nilagay sa bagpack ko. After that naglakad nako palabas...

"San ka pupunta?"

-____- gising na pala.

"Wala." Palabas na ko pero nagsalita ulit sya.

"Hindi ka pwede umalis." seryoso nyang sabi.

O__o napatingin naman ako sakanya.

"What?"

"Hindi ka pwedeng umalis nang hindi ako kasama." Hindi ko malaman kung galit ba sya o ewan.

Tumayo sya at pumunta sa kwarto. Ilang minuto pa lumabas din sya na nakabihis na.

Ako naman parang ewan. Bakitt di pako umalis nung pumasok sya sa kwarto? >__< Bat ba sinusunod ko sya. Tsssk! >o<

"San kaba pupunta?"

Hindi nako nagsalita basta naglakad nalang ako palabas. Baka kasi kanina pako hinhintay ng mga bata.

Sumakay kami ng bus, umupo ako sa kabilang dulo sya naman sya other end. I paid for him kasi tulog nanaman sya sa byahe. Sumama pa kasi. Tss.

Nang malapit na kami ginising ko na sya. Pagbaba namin pumasok muna ako sa isang mini grocery.

Kumuha ako ng basket at dumiretso sa noodles section.

"Para saan yan?"

>__<

May kasama nga pala ko. Nagulat pako buti nalang di nahalata.

"Wala."

"May stock pa naman sa bahay ah. Tsaka kung mag ggrocery ka dapat pinasabi mo nalang samin o kaya sakin." Kinuha nya yung basket sa kamay ko.

"Oh anung ginagawa mo?"

"Panget naman kung ikaw magbibitbit nito eh kasama mo naman ako."

"Kaya ko naman eh." Kukunin ko na sana yung basket pero nilayo nya.

"Ako na. Kulit." Tapos naglakad sya papunta sa bread section.

Ako pa makulit? Eh sya nga tong ganun eh. Haist bahala sya.

Kumuha ako ng dalawang loaf ng bread then canned goods. Soap, shampoo at kung ano ano pang normal goods.

"Tell me para kanino ba to? Imposibleng para sa bahay to noh."

I face him. "It's for my kids."

Tumalikod na ko at naglakad papunta sa counter.

Nakita kong nanlaki yung mata nya pero pinigil kong tumawa. Haha! It's up to him how he'll gonna interpret that. :p

My Angel in Disguise (Catch me I'm fallin')Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon