Chapter 4.1: Re-united
--
Clyde's POV
Pagkahanap namin kay Chance bumalik na kami sa loob ng kwarto nya dito sa hospital. Sa ngayon medyo kampante kami dahil walang masamang nangyari sakanya.
Sana lang ndi na ulitin to ni Chance... Kapatid na turing ko sakanya at nalulungkot ako sa mga nangyayari sakanya...
"Babe. Mauna na ko." bulong ko kay Ali tsaka ko lumapit kay tita Amy para magpaalam... Bumalik kasi ako dito para tumulong maghanap kay Chance..
"Tita, mauna nadin po ako."
"Sige Clyde salamat sa tulong mo. Ingat ka."
"Walang anuman po."
Matagal ng magkaibigan ang mga parents namin ni Ali kaya close din ako sa parents nya... Ndi nkakapgtaka na boto din skin ang parents ni Ali...
Hindi nako nakapgpaalam kay Chance dahil binigyan din sya ng pampatulog para makapagpahinga.
Lumabas na ako ng kwarto kasama si Ali...
Nauna akong naglakad pero napatigil ako ng makita ko ang isang babae na kasalubong ko... huminto din sya...
Ayokong mag conclude pero nararamdaman kong kilala ko sya... Kahit nakakacap lang sya... nakalugay yun buhok nya... Naka jeans at shirt at may leather jacket... meron din syang cut sa labi nya...
Gusto kong maniwalang ndi sya yun pero i don't know... tska bakit sya tumigil...
Kilala ko sya... I know kilala ko sya...
"Clyde." Tinwag ako ni Ali pero ndi ako sumagot... Lumakad ako papalapit dun sa babae pero hinawakan ako ni Ali..
"Kilala mo ba sya?" Hindi padin ako sumagot at nagsimula padin ako maglakad papalapit sknya hanggang sa mapabitaw si Ali sakin...
Hindi ko inalis yun mata ko sa mukha nya na tanging nakikita ko lang ay kalahati dahil sa cap... ng makalapit ako biglang may tumulong luha sa mukha nya...
Nanatili syang stiff habang dahan dahan kong inalis yun cap nya sa ulo...
Sya nga...
"Ernest.."
Tumingin sya sakin... Niyakap ko sya agad...
3 years... almost 3 years nung umalis sya... at ngayon nakita ko ulit sya...
My Little sister... I miss her so much...
BINABASA MO ANG
My Angel in Disguise (Catch me I'm fallin')
Novela JuvenilShe's broken, He's broken. He's in pain, She's in pain. Who will be the REAL Angel in Disguise?? (Book 1) (Editing)