Chapter 9: Makeover!

5.1K 65 2
                                    

Chapter 9: Makeover! 

--

Ernest's POV

Papunta kami ngaun sa mall kasama si Ali. Sister bonding daw. -___-

At as usual maingay padin sya. 

Habang nasa byahe kami nag ring yun phone nya...

"Hi babe! Yah I'll be shopping with Ernest... Haha I know... Hehe.. I miss you too.. Yeah She's here.. Ok ok  wait lang babe..." humarap si Ali sakin.

 "Ernest... si Clyde. He wants to talk to you. ^_____^"

I nodded then kinuha ko yun phone.

"Hi."

"Hi En-en! Kmusta new home? Ok naman ba sila? Ikaw kamusta kana? pasensya kana hindi kita mabisita dyan kina Ali ah andami pa kasing ginagawa sa office. Sya nga pala papasok kana daw? Good luck sayo. Ui En-en magsalita ka!"

-____- May conclusion ako bigla. Si Clyde ang boy version ni Ali. 

"Isa isang tanong lang."

"Haha! Sorry sorry... namiss lang kita... so ano ok ka lang ba sa kanila?"

"Ok lang. Mabait sila."

"Good. Excited kana ba pumasok? Haha! Magkikita tayo dun!"

Ou nga pala. Dun din nagaaral si Clyde. Kahit nagwwork na sya sa office na pagmamay-ari nila nagaaral padin sya.

"Yeah. Kitakits." 

"Haha! O sya pano ingat nalang kayo ah. Enjoy."

"Salamat."

At ayun binalik ko na kay Ali. Sila na nagusap at ako nakasilay nalang sa mga dinaraan namin.

**Sa Mall

"Ernest eto oh bagay sayo. Dali sukatin mo! Please."

"Andami mo nang pinapasukat sakin. Di ko naman hilig yan."

Kanina pa kasi nya ako pinapasukat ng kung ano ano. Jumpsuit, Top knitted, Hanging shirts, skirt at kung ano anong masagwa. Sagwa kasi eh. >___<

"Alam mo you need to be aware na maganda ka at bagay sayo lahat ng yan. Sige na sukatin mo na etong dress."

"No way."

"Dali na Ernest para naman magmukha kang girl tsaka para naman makahanap tayo ng boyfriend mo. Ayieee. ^____^"

Yuck! Never. -____-

"I'm not interested." 

Umupo ako dun sa may sofa, nasa loob kasi kami ng fitting room.

"Haay sige na nga ndi kita pipilitin pero yun ibang mga damit na sinukat mo bibilhin naten yun ok? ^___^"

"Wala akong pera."

"It's okay I'll pay for this."

"Wag na. Di ko naman kasi kailangan yan."

Isa pa ang mahal ng mga damit. 5K na ata yun pinakamura sa mga pinili nya. Tsk.

"I swear Ernest you'll need this. Maybe now hindi mo need pero sooner or later you'll gonna need this. ^________^"

"Whatever." -____-

At ayun nga binili nya lahat. Ayoko ng makipagtalo kasi hindi sya susuko eh.

Pagtapos namin dun hinila nya ko papunta sa isang salon&spa. S***! Mukang alam ko na ggawin neto.

My Angel in Disguise (Catch me I'm fallin')Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon