Chapter 46: Christmas party confession
--
Ernest's POV
"Okay class don't forget to attend at tomorrow's Christmas Party. Have a good holiday everyone. See you tomorrow! Bye!"
Eh??? Gulo naman ni ma'am. -___-"
"Let's go Princess." Chance said. Tumayo nadin ako at sumunod sakanya nang mapatingin ako kay Luke.
I smiled at him pero umiwas lang sya nang tingin. Masama ba pakiramdam nya? Hindi rin kasi sya sumama sa barkada kaninang break.
Speaking of barkada. Okay naman sa kanila yung kung anong meron kami ni Chance, masaya din sila. Pero sayang lang kasi wala si Luke. Haays.
"Princess."
Napatigil ako sa pagiisip. Andito parin pala kami sa loob nang room pero wala na yung iba.
"Why?"
"May problema ba?"
"Wala naman. Tara na." Naglakad nadin ako palabas at sumunod nadin sya.
Pagkauwi namin bigla nalang akong hinila ni Ali papunta nang kwarto ko. *___*
"Ali ano ba yun? bakit ka nagmamadali?"
"Basta Ernest, you need to see this! Excited nako for you. Hihi!"
Pagpasok namin sa kwarto ko..
Eto ko. -__O O___- O___O
Babae ako at normal sakin ang magandahan sa nakikita ko. And I even told you I'm back from my real self. Gosh!
Those gowns and dresses were beautiful indeed. Tsk! Parang hindi pa ata bagay sakin magreact! Hahaha!
Napuno ang kwarto ko nang mga damit at sapatos. Teka?? Department store ata tong kwarto ko eh. >v<
"It'a time to choose Ernest! C'mon mamili na tayo nang susuotin mo for tomorrow!"
Tomorrow??? Tsk! Ou nga pala sa Christmas party! Buti nalang laging handa tong si Ali.
Kaso. Naman eh! Ang dami kayang pagpipilian. >___< isa pa wala akong alam sa ganito.
"Wala akong idea Ali, kaw nang bahala." I told her.
"Hmmm.. Aha! Sige dahil sinabi mong ako nang bahala edi, ako na talagang bahala! Hahaha!"
After couple of hours na pagsusukat nakakita din kami nang babagay sakin. Yes! Bagay sakin kasi nagustuhan ko rin sya. Kaso medyo hindi lang ako sanay kasi masyadong girly yung itsura ko pero okay nato. Sabi naman ni Ali gusto ni Chance mga ganitong itsura. Noted! :"">
(A/N: see the picture on the right side!)
After nun bumaba na kami para mag dinner. Hanep diba? Tagal namin sa kwarto. Haha! Girl nature daw eh. Yeah, i'm a girl.
"Tagal nyo naman. Tsk." Reklamo ni Chance nang makaupo kami. Ahmm. Ou nga pala magkatabi na kami ni Chance nang upuan, gusto daw kasi nya ganun na pwesto ko. Eh ano bang magagawa ko. X>
"Sorry brother, girl thing you know." Sabay wink sakin ni Ali.
After namin kumain tumulong nadin ako sa maid kahit si Ali ganun din ang ginawa habang nakatingin naman samin si Chance.
"Princess. Ali. Let the maid do this instead."
"No Cj, kung ayaw mong tumulong pumunta ka nalang nang kwarto mo." Ali said habang nagliligpit din.
BINABASA MO ANG
My Angel in Disguise (Catch me I'm fallin')
Fiksi RemajaShe's broken, He's broken. He's in pain, She's in pain. Who will be the REAL Angel in Disguise?? (Book 1) (Editing)