Chapter 49: Take care
--
Cole's POV
Whoohoo! What a day! Back to school nanaman pagkatapos nang mahabang bakasyon.
Para sa iba isa tong pagluluksa dahil andyan nanaman ang buhay estudyante pero para sakin isa tong pagdiriwang dahil wala na akong dahilan pang manatili sa bahay na yon. Pssh.
Atsaka isa pa namimiss ko nadin ang mga girls. Ehem! At syempre ang barkada noh. Kaya ngaun pumasok ako nang maaga. May bago ba dun? Haha!
"Hi Cole, I missed you." Sabay yapos sakin ni.. Teka nakalimutan ko na name nya. Tsk.
"I miss you too babe." Sabay halik ko sa pisngi nya. Wews.
Maya maya pa dumating nadin ang masipag kong barkada na si Doms. Naka bagong haircut. Kasunod naman nito si Rio na mukhang good mood din.
Pero isa sa mga gusto kong lapitan ay si Luke. Haays. Eto at papasok na sya, wala padin nagbago sa itsura nya, active padin sya sa banda nya pero pagdating sa barakada, ilag parin sya. We tried to persuade him pero bigo kaming tatlo, wala pang alam si Chance dahil busy ito kay Ernest, I hope this will not create a fight.
Umupo si Luke sa proper seat nya. Nagkatinginan nalang kami nang barkada at nagkasundong pabayaan nalang sya.
Then may pumasok na dalawang estudyante and there I saw Chance and....
'Sh*t' I cussed to myself.
My jaw almost dropped when I saw Ernest walking with Chance.
Her hair?! Why does she have to cut it this way???
What the hell is he doing to her! I almost mistaken Ernest for someone else!
Chance look at my way pero umiwas din nang tingin. Nakatulala parin ako sa kanilang dalawa. It's killing me now. I tried to look on Luke, and his raging aura is on cue. He almost closed his fist while he looks at them.
I know for sure hindi pa talaga sya nakaka move on. All these things, lahat to! Did he plan this?!. Fudge!
At breaktime I grab a second to talk to Ernest...
"Hey, new look huh.." I said to her habang andito pa kami sa hallway at naglalakad pabalik sa room, nauna na si Chance dahil mag ccr lang daw. Kami nalang ni Ernest ang naiwan.
"Yeah, bagay ba?" Sabay hawak nya sa buhok nya.
Pano ko ba sasabihing 'yeah bagay sayo, halos magkamukha na nga kayo ni Elaine sa itsura mo eh' arrgh. D*mn ano ba kasing tumatakbo sa utak nitong si Chance.
"You look good." I just said.
"Thanks."
"By the way, can we go out later I just want to talk to you alam mo na personal matters, hihingi sana ako nang tulong sayo since girl ka, may nililigawan kasi ako and I want it to be real so could you help me?"
Napatingin naman sya sakin nang direkta sa mata. Uh oh. >___< kinakabahan naman ako. Tsk.
"Are you for real??" Hindi makapaniwala nyang tanong. Ugh syempre dahilan ko lang yun para kausapin nya ko. Not in my dreams will I fall inlove. Tss.
"Yep, so will you help me?" Nagpuffy eyes pako. Tsk.
"I'll help you but can you tell me who is she?"
O___O
*gulp
Alam nyo yung nataranta?? Ako yun eh! Lanya naman bakit napaka segurista nito ni Ernest. Waah! Luminga linga ako para makahanap nang pwede kong idahilan. I saw pretty ones pero hindi pwede dahil mukhang hindi ko na kailangan nang tulong dyan dapat sa medyo unusual.
BINABASA MO ANG
My Angel in Disguise (Catch me I'm fallin')
Novela JuvenilShe's broken, He's broken. He's in pain, She's in pain. Who will be the REAL Angel in Disguise?? (Book 1) (Editing)