Chapter 1: At the Hospital
--
*BEEEEEPPPPPPPPPP!
"Aish! MAGSI TABI KAYOOOO!"
Grabe! kitang nagmamadaliiii! >.<
I'm driving for my life GOSH bat ba kasi tinopak NANAMAN yun kapatid ko! Arrggggh!
Oist! BTW bago ko makalimutan ang lahat ako nga pala si Aliane Villanueva ^^
Ooops sad to say hindi ako BIDA dito sa kwento! hahaha! Pero yun magaling kong kapatid, sya BIDA DITO!
And speaking of kapatid!
Darn! Ayun nanaman sya... sinugod sa hospital... AGAIN! Guess what ?? For the fourth time!
In what reason:
SUICIDE! >_______<
Diba cool noh? Prang ewan yun bida sa kwento ni author gusto agad tapusin yun story! Lols.
Hayys! Hindi ko rin naman sya masisi eh... Kahit siguro ako mababaliw pag nawala sakin ang taong pinakamamahal ko... tapos sa hindi pa inaasahang pangyayari...
He's so inlove kaya siguro mas gusto pa nyang sundan nalang si Elaine para matapos na paghihirap nya...
Pero minsan gusto ko syang batukan. Tama ba naman yun? eh ano pala kami na pamilya nya? Hayss...
Mahal naman din namin sya... pano nalang kami kung mawawala sya.. Hays pasaway!
At the Hospital
"Kamusta na sya mom?" Lumapit ako sa tabi ni mommy na kasalukuyang tinititigan si CJ habang natutulog.
"Hanggang kelan ba nya gagawin to? Bakit ndi ko na maintindihan ang kapatid mo Ali." Halata sa mata ni mommy ang pagkalungkot.
Naiiyak nanaman sya... Gusto ko umiyak pero tapos nako dyan...
That first time na ginawa nya yun...
At sobrang naiyak ko na yun....
Flashback:
Papunta ako ng kwarto ni CJ nun para dalhan sya ng food. 1 week ndin mula ng mawala si Elaine at hindi padin lumalabas ng kwarto nya si CJ..
I was knocking continuosly but I hear no response from him...
Nagdecide ako pumasok and I was shock ng makita ko sya...
Lying on his own blood while the knife is still burried on his chest... I was shaking and was not ready to lose my brother that time...
Wala ang mom at dad ko that time because of business matters...
I don't know what to do... Sobrang wala narin ako sa sarili... At mas lalong hindi ko kaya na mawala ang kapatid ko sa ganung paraan...
I called Clyde to help me and in no time we reached the hospital and they assists my brother...
Lahat ng possibilities pinagawa na nman para lang maligtas sya....
After the operation lumabas na yun doktor nya..
And told us that...
"He's safe."
That's a relief. Right???
Pero, naulit ito at ngayon sa ibang klase ng pagkakataon... He tried to shoot himself with a gun pero napigilan sya ni dad but still nabaril nya ang sarili sa paa..
Dahil dito naging mahigpit na kami sa pagbabantay sa knya... halos 24/7 na nga yun eh..
But still he manage himself to do something para magawa ang gusto nya...
Kahit nilayo na namin lahat ng pwdeng maksakit sa knya mas mautak sya samin...
He overdose himself on his medicine... and for the 3rd time...
He's still alive...
Then until now...
I was on an event this morning as a representative dahil may business meeting si dad...
Until this late afternoon nakatanggap ako ng tawag na sinugod ulit sya sa hospital because he hanged himself in his room but then naputol daw yun rope dahilan ng pagbagsak nya sa floor at nawalan ng malay...
And he still manage to be alive..
End of Flashback
Tatag diba??? Tsk..
May lahing pusa ata tong kapatid ko eh. -______-
Ang hirap... lalo na kung yun taong pilit mong inaalagaan eh sya na ring may ayaw sa buhay nya. Hays!
Ang hirap para kay mom at dad na makita ang anak nila na nagkakaganito..
Sino bang hindi? inalagaan mo tas pinalaki tas ngaun gusto ng tapusin ang buhay nya? AISH!
It's a BIG SIN!
Beep beep...
Si Clyde!
"Babe?"
"Babe kamusta si Chance?"
"Ayun. Ndi pa nman sinsundo ni kamatayan."
"Shh! Ali. Don't say that."
Ay? Yan si Clyde boyfriend ko na mas mahal pa ata kapatid ko kesa sakin. Hoho! Choz lang.. para nadin kasi kapatid turing nya kay CJ.
"Sorry babe. San ka?"
"Outside Chance's room." Waaaah! Andito na pala sya!
See? Mas love nya si CJ kesa sakin. Close kasi sila msyado at syempre mahalaga din ito para saknya.
Pumasok nadin sya.. saglit lang sana sya para bisitahan si CJ kaso medyo natagalan na sya...Eto kasing magaling kong kapatid hindi padin gumugising... wews!
6:00pm na at limang oras nadin kaming naghihintay na magising etong kapatid ko pero hindi padin.
Lumabas muna kami at nagpaalam kay mama, uuwi pa kasi ako para magpalit... Toka ko ngayon para magbantay kay CJ...
Kahit maraming pwedeng magbantay kay CJ, iba padin pag part ng family...
Mga isang oras na nakalipas at nakauwi nadin si Clyde ako naman pabalik na ng hospital ng biglang may tumawag sakin... Si mommy..
"Hello?"
Marami akong boses na narinig na natataranta sa kabilang linya... Tsk.. ano nnman kaya nanyari!
"Hello Mom? What's happening?"
.
"Ali....*sob. ang kapatid mo....
..nawawala sya."
O_________________O
--------------
A/N: YEAH! ^________^
BINABASA MO ANG
My Angel in Disguise (Catch me I'm fallin')
أدب المراهقينShe's broken, He's broken. He's in pain, She's in pain. Who will be the REAL Angel in Disguise?? (Book 1) (Editing)