Chapter 6: Butler O___O
--
Chance's POV
D**N HER! SINO BA SYA PARA SUNTUKIN AKO! Loko yun lakas ng suntok nya ah... aish! mukhang masisira ng di oras yun jaw ko. >__<
"Umayos ka nga Cj.. ang likot mo.." Pinunasan ni Ali ng cotton yun labi ko dahil nagdugo...
"Ali dahan dahan!"
"Eh ano ba kasing ginawa mo sakanya..tska ikaw tong lasing dyan. Ikaw ah uminom ka nanaman!"
Aish! pati tuloy paginom ko nalaman.. Biset! Kahit gusto ko ng sundan si Elaine, nagpromise ako kay Ali kaya kelangan ko muna mag hintay... Pag-inom na nga lang paraan ko para makalimot ngayon naman nagkaroon ng ASUNGOT!
"Hoy Ali bat di kaya sya tanungin mo, ako nasaktan oh!" Psssh!
Tinapos nya yun pag gamot sakin tska nako humiga habang yun ulo ko nakapatong sa kamay ko... Umupo din si Ali sa kama...
"Be nice to her Cj.."
"Pssh. Sino ba sya at bakit sabi ni Dad na dito sya titira..."
"Yah exactly! Kaya nga maging mabait ka sakanya, mabait si Ernest kaya treat her as your sister..." ^_________^
"Hell no way!"
Pagkatapos nun lumabas na si Ali sa kwarto... Never kong papangarapin na maging close sa babaeng yun... Pssh..
'Hayy Elaine... I miss you..'
**Lunch
Kahit ayaw ko pinilit nadin ako bumaba ni Ali para kumain... Panay nalang blackmail sakin dahil sa promise ko sakanya...
Wala ako gana pero ayokong magtago nalang sa kwarto hindi dahil nabibuwiset ako dun sa Ernest na yun kundi kaya gusto ko ipakita sakanya na ndi nya ko pwedeng kalabanin. Tss.!
Pagdating ko ng dining i thought makikita ko sya pero mukhang umalis sya...
"Cj join us here.." Mom smiled at me...
I don't know kung bakit kahit anong gawin kong mali hindi padin nila ako tinatakwil or even pinapagalitan...
Siguro nga tama sila na swerte ako sa mga magulang ko...
I forgot to introduce myself dahil sa dami na nanyari...
Ako nga pla si Chance Jayden Villanueva... They call me Cj pero sa sa school at other friends Chance ang tawag nila sakin... Isa lang naman ang tumatawag sakin ng Jayden eh...
Si Elaine... my girlfriend...
The love of my life... but then pinaghiwalay kami ng isang tragic accident dahilan para mawala sya sakin...
Kaya gusto kong tapusin ang buhay ko dahil sana pati ako sinama nalang nya... Nkakainis! Nkakagalit! Nakakalungkot.
I'm longing for her everyday...
Masisi nyo ba ko kung mahal ko lang talaga sya... Sya lang kaya kong mahalin ng ganito at kahit anong mangyari sya lang mamahalin ko... kahit sa afterlife...
We started eating ng dumating yung biset na babae. Tss. Bakit ba kasi sya nandito? wala ba syang pamilya! psssh.
Umupo sya at worst sa tapat ko pa... nananadya yata to eh...
Pero tahimik lang sya habang kumakain at eto namang si Ali panay daldal sa kanya... I guess gusto talaga ni Ali itong babaeng to maging kapatid...
Hindi ko sya pinansin kahit nakakairita sya... Pano mas tahimik pa sya sa inaakala ko... She knows her position kaya playing safe sya...
"Umm.. by the way Cj... I know hindi maganda ang unang pagkikita nyo ni Ernest..."
Ngumiti si Mommy sakin sabay tingin nya kay epal... (Epal na tawag ko sakanya... epal sya sa pamilya ko eh *grinned)
"Like I care."
"Cj! Igalang mo ang mommy mo." Napayuko nalang ako ng pagalitan ako ni dad.. Aish. hindi naman para kay mommy yun eh para dun sa epal na yun. Pssh..
"It's okay honey. Anyway gusto ko magkasundo kayong dalawa ok. Lalo pa't palagi nadin kayong magkakasama."
The eff! what's with the term "Lagi" what do they mean... mukhang iba kutob ko dito ah. Psh..
Tahimik lang yun epal habang ako naman nakatingin kay mommy na parang iba ang dating sa pag smirk nya pati ndin ni dad... tsk... tapos etong si Ali, pangiti ngiti pa..
"Cj.. Ernest will be your butler from now on.." Mom said..
O________O
B--BUTLER? The Heck! Bakit kelangan ko pa ng butler... Arggghh! At bakit sya pa! eh daming kong body guards dito oh! >______<
"No. WAY!"
I protest. Psssh! Kainis!!
"Yes and that's final. Since you're bringing so much trouble in this family, I think it's your turn pay to for it.." Mom smiled sarcastically..
Tumayo na si mom then si dad at sabay na umalis... WTH! Parang gusto ko ng bawiin yun sinabi kong mabaet sila... Mali... di ako swerte sa kanila... hindi. >_________<
"What you sow is what you reap Cj.Hahah! Sige bye bye brother." Tinapik ako ni Ali sa balikat saka umalis na habang nag evil smile pa sakin...
Kainis! PESTE TALAGA! Dapat talaga patay nako ngayon kundi lang dahil dun sa babae sa ospital edi sana ndi ako nakakaranas ng ganito! >_________<
Tumingin ako sa epal na yun pero parang wala lang sakanya yun narinig nya... Biset talaga! Sobrang kampante nya kumain na akala mo walang problema sa buhay...
*Blaggg
Hinampas ko yun table kaya napatingin sya sakin... at binalikan ko sya ng masamang tingin...
Well kung ganyan gusto nila... Pssh! Tingnan lang naten kung sino makatagal samin dalawa.!
AAAAAAAAAAAHHRGH!....
*
Ernest's POV
Ano bang problema nya. Kala mo naman gusto kong madikit sakanya. Tss. Kundi lang dahil malaki utang na loob ko sa pamilya nya hindi ko gagawin to eh. Makakakain na nga lang!
BURPPPP!
Dumiretso nako sa kwarto ko pagtapos kong tumulong magligpit sa pinagkainan. Simula daw ngayon kelangan ko na syang bantayan... Yeah! BANTAYAN TALAGA!
Sya kasi yun coward guy na nakita ko sa hospital yun nagtangkang magpakamatay! Pssh! Kaya kelangan ko daw syang bantayan para ndi na maulit yun.. Haaay!
Kaya naawa nalang ako sakanya... Kahit gusto ko mainis... awa nalang tuloy nararamdaman ko... Buhay pariwara din eh.. Tss..
Habang inaayos ko yun gamit ko....
*BLAG BLAG BLAG
Huh? Ano yun?!
*BLAG BLAG
Tsk. Mukhang nagsisira ng gamit yun kutong lupang yun ah...
Lumabas ako para pakinggan ng maigi kung san galing yung ingay... *BLAG BLAG BLAG
Tama nga ako... sa kwarto nya galing.. Pinihit ko yun pinto pero nakalock.. Tsk... Spare key! Tama binigyan nga pla nila ako ng spare key sa kwarto nya..
Bumalik ako ng kwarto ko at kinuha yun spare then lumabas ako para buksan yun pinto ng kwarto nya... Pinakinggan ko muna kung may ingay pa pero wala na..
Tskk! baka nagpakamatay na ulit yun.. Lagot ako... Grrrr... >__________<
Nagmadali kong binuksan yung pinto at nakita ko syang...
O______________O
*gulp
.-------------
A/N : SKL, haha! ansaya kasi may naglibre saking pamasahe kanina. whahaha! Cool lang kaya ganado magUD eh. Whahaha! :P
BINABASA MO ANG
My Angel in Disguise (Catch me I'm fallin')
Fiksi RemajaShe's broken, He's broken. He's in pain, She's in pain. Who will be the REAL Angel in Disguise?? (Book 1) (Editing)