Prologue:

364 7 0
                                    

(DS: TYPO AND GRAMMATICAL ERROR AHEAD!!!)

         
          Ipapakilala ko ba ang sarili?
Kailangan paba?
Eh halos lahat na ata ng tao kilala ako eh.
Yes,

I am famous, all known, at pinag uusapan ng lahat tao sa campus.

Hindi bilang isang maganda, sexy, mayaman, sikat o kahit na anong positive description mo sa isang babae, hindi ganun.

Pinag uusapan nila ako dahil sa ako ay isang panget, lampa,  nerd, at mataba na nagka gusto kay Zeosh Santos.

Si Zeosh ay isang NAPAKA GWAPONG nilalang sa mundo.
Siya na ata ang batayan ng kagwapohan.

Sobrang CHARISMATIC niya, mayaman, sexy, maputi, matangkad, matangos ilong, mapulang labi, makinis na balat, magandang ayos ng buhok, mapungay at kulay tsokolateng mata, mahahabang pilik mata, medyo makapal na kilay, nakaka adik na boses at nakaka himatay na ngiti.

Oh diba? Saan ka pa?

Pero balik tayo sa topic.
Ipinapakilala ko nga pala ang sarili ko,

Ako si Jexie De Dios.
Gaya ng sinabi ko kanina, ako ang kabaliktaran ng maganda.
Kilala ako ng lahat bilang   'JexieFatty' dahil sa katawan ko. Isa akong senior student dito sa Stallion High, 18 years old.

May kaya naman ang pamilya ko,
We have 5 successful businesses here in Philippines,
May mapagmahal na pamilya at masayang (lie) buhay.

May supportive kuya din ako,
Si Kuys Javy, katulad din ito ni Zeosh na gwapo.
Magaling si kuys sa pag sayaw, college na siya kaya magka iba kami ng school na pinapasokan.

And for fact trivia, my father and Zeosh's father was former groupmates. Yes, they were disbanded PPOP GROUP na talaga namang nagdala at nagtaas ng pride ng Pilipinas. Until now, even if they've been terminated 2 decades ago, nakatatak pa rin ang mga pangalan nila sa industriya ng musika.

Maganda si Mama at Lola, Gwapo si Papa, Kuya at Lolo.........

Minsan talaga, iniisip ko baka ampon lang talaga ako.

Alam mo yun?
Para akong matakaw na katulong na naki sali lang sa picture kapag may family photo kami...

Sobrang naiiba ako sa kanila eh.

Well—

"Hoy! Nakikinig ka ba? Ang sabi ko lumabas kana kasi malapit na ang Flag ceremony! Pinagpapantasyahan mo na naman siguro si Zeosh, back off JexieFatty, hindi ka niya kailan man magugustohan!"

Paalala na may kasamang panlalait pang sabi ng kaklase ko.

Hindi ko nalang siya pinansin at tumayo na sa upuan ko.

Masyado na ata akong nablanko.

Nagsimula na akong maglakad palabas at para na rin maka punta sa hall.

So ayun na nga,

Kilala ako ng halos lahat ng Estudyante dito sa campus dahil alam nila na nagkakagusto ako kay Zeosh.

Usap usapan, dahil mag kagusto ba naman ang isang panget na katulad ko sa isang Worldwide Handsome!

Ayun, enough na siguro ang mga panlalait na iyon na sinabi ko sa sarili ko para lang magpakilala.








Enter ka nalang sa malas kong mundo at mapanakit kong buhay :)

Meet His Charisma Where stories live. Discover now