Third Person's POV
Naging masaya ang camping at puno ng mga larong ngayon lang muli nila nagawa. It seems like they became a carefree kid again. Forgotten all the worries and pressures disappeared.
They are living the day, except for Jexie who's been pulling a long face all the time. Why?
Well, tignan din naman natin kasi itong si Bria na dalawang araw ng nakabuntot kay Zeosh.
Kapag sa kanya, todo iwas ang binata. Pero kapag kay Bria, parang okay lang sa kanya.
Well, siguro dahil sa malaki nilang pagkakaiba. Bria a perfect shawty you can see, fat butt, big boobs, small waist, and nice face.
Tuloy, nagduda nalang si Jexie kung totoo ba yung sinabi ni Zeosh na ideal niya.
Ngayon nga ay nakatitig lang siya sa kanilang dalawa na nakaupo sa kabilang bench, ilalim ng mesa.
Todo ngiti si Bria habang nakatingin lang sa kanya si Zeosh. Everyone is envying Bria for being that close to Zeo, including Jexie De Dios.
Tumawag naman ng maliit na pagtitipon ang head sa kanila at bumuo sila ng circle. As usual, by group. Pero iba ngayon dahil kasali sa grupo nila si Bria na nasa tabi na naman ng binata.
Pinigilan ni Jexie ang sarili na mapairap dahil sa nararamdamang selos. Gusto niyang kontrolin ang sarili para hindi mapansin ng iba.
But deep inside her was pain. Maybe, Zeosh was really serious in making her stay away from himself. He want to get rid of her as soon as possible.
That fact kills her. Pero ano nga ba talaga ang magagawa niya? Wala siyang laban sa lahat ng babaeng nasa paligid niya. She don't have a face to love and a body to be obsessed with. She only has his brain, and warm heart.
Kahit ata manyak ay hindi siya pagiinterest-an. She look down on herself. Dala ng sariling pananaw sa sarili at sa lahat ng sinasabi ng iba.
Pero sa tuwing naaalala niya ang kanyang nakakatandang kapatid, mommy at daddy niya, pati na rin ang mga awards, medals and trophies na nasa kwarto, hindi niya mapigilang ipagmalaki ang sarili sa hangin.
Heart might be more important than face, but people value face more than everything.
***
Jexie's POV"Okay, since tomorrow will be our last day, our charismatic boy here in our group will play a guitar for us!"
Excited na sabi ng head. They clapped as my eyes flew to him. Naabutan ko siyang nakatingin sa gawi ko pero umiwas din agad.
I bitted my lips then slightly bowed my head.
Am i really that disgusting to look at?
He sitted in the middle of our circle. Bria followed then sit beside him.
Bria gave him the guitar and he got it with a small smile.
Wait what?!
He smiled? Did he really do?!OH HOW LUCKY YOU ARE BRIA,.. a ice king smiled at you..
Nice, I'm jealous again. I'm fuc—erase erase, papagalitan ako ni mommy.
I wish floor would shallow me right now, i don't think i can bear to look at this scenario.
I spent my 6 years in highschool, pero bakit ngayon lang ako naaapektuhan ng ganito kalakas kapag nakikita kong may kasamang babae si Zeo.
All this time, this feeling must be decreasing. Bakit parang lalo lang itong nadaragdagan.
YOU ARE READING
Meet His Charisma
Teen Fiction"He has everything a girl, woman, and lady would like. While me being the opposite of being pretty. Perhaps, seeing him from a far was enough. And to Meet His Charisma would be my limit line. I can meet him, but i can never have him into my life..."