Third Person's POV
"Andito na pala kayong dalawa, kanina pa namin kayo hinihintay"
Hindi na kailangan lumingon ni Jexie para malaman kung sino ang kinakausap ng tito Stell niya.
"Sorry po sir, si Zeosh kasi may nilambing pa sa phone, napatagal tuloy kami"
Sagot ni Raven na agad namang siniko ng katabi niyang binata."Ano bang pinagsasasabi mo?"
Bulong pa niya."Basta, just trust me"
Sagot ni Raven sabay kindat.Napa ubo naman si Javy habang naka ngisi.
"Sorry po, alam niyo naman, mahiyain talaga si Zeo sa mga ganitong bagay"
Patuloy pang sabi ng loko lokong si Raven.Dahil doon, tuluyan ng napa angat ang mukha ni Jexie na agad namang napatingin sa binatang nakatingin rin pala sa kanya.
His eyes has no emotion, just like how it used to be before.
"Oh, hi Jexie! How are you huh? Ang laki ng pinagbago mo ah"
Sabi ni Raven at iniwan si Zeosh doon na nakatayo. Tumabi ito sa dalaga at nakipag kamay pa.
"Kilala mo pa ako?"
He asked."Of course, Raven.."
"Good!" sabi niya na napapalakpak pa ng isang beses.
"Eh si Zeosh?"
Unti unting nawala ang ngiti sa kanyang labi, maging ang mga tao sa paligid nila ay hindi alam ang sasabihin at gagawin. Natahimik silang lahat dahil alam nila ang nangyaring hiwalayan ng dalawa, tatlong buwan na ang nakakaraan.
-FLASHBACK-
Jexie's POV"Hello?"
I froze in shock when I heard a angelic voice of a girl in the other line.Tinignan kong muli ang caller id bago muling nagsalita.
"H-hi, andyan ba si Z-zeosh?"
Kinakabahan ako habang hinihintay ang sagot niya. May narinig pa akong panaka nakang tunog ng mga bagay at...
Pag agos ng tubig.
"Uhm, who's this?"
She asked.Teka, ako dapat ang magtatanong niyan. Sino siya? At bakit nasa kanya ang phone ng boyfriend ko? Bakit siya ang sumagot.
"I'm-"
"Ohh,"
Natigil ako.
Natigilan ako ng sobra dahil narinig ng tenga ko, isang maliit na ungol lang iyon pero nagpatayo iyon ng aking balahibo.
"Hello? Sorry but my boyfriend can't answer the phone right now, we're taking a bath and i just happened to finish first. Maybe, call again later?"
After that words i heard from the line, she hang up.
The words that killed and still killing me inside.Tinititigan ko ang call logs nang nagsimulang umagos ang luha ko.
Malinaw na malinaw doon na siya ang tinawagan ko..
Pero, b-bakit?..
YOU ARE READING
Meet His Charisma
Fiksi Remaja"He has everything a girl, woman, and lady would like. While me being the opposite of being pretty. Perhaps, seeing him from a far was enough. And to Meet His Charisma would be my limit line. I can meet him, but i can never have him into my life..."