Zeosh's POV
"Mom, susunduin ko na yung daughter-in-law niyo ha. Bye!"
Masayang sabi ko bago lumabas ng bahay. Narinig ko pa ang hagikhikan nilang mag asawa na hindi ko nalang pinansin.
Mas masaya ako sa kanila nuh... Because today is a special day for me and my JexieFatty,
Today, is our Second Monthsary!
Sabi ni Raven, monthsary is one of the most important event in a girl life, sooo.. I made a unique surprise for her na alam kong ikakagulat niya. HAHAHA. I'm getting more excited to this.
Napabalik lang ako sa bahay nang maalala ang regalo ko sa kanya dahil sa sobrang pagka excite.
"I thought you're going to give yourself as a gift son?"
Nang aasar na tanong ni dad."It's too early for that dad"
Sabi ko na sinakyan lang ang kalokohan ni dad. Tumawa silang dalawa kaya umalis na ako.Tinago ko ang hawak kong maliit na box sa ilalim ng upuan ko para hindi niya makita.
I drove heading to their house. Nakita ko si Javy na naghihintay sa labas.
Nagtanguan lang kami sa isa't isa.
"Ayos naba?""Ayos na"
Sagot niya na ikinangiti ko."Salamat bro"
I said as we enter their house.I saw her sitting in the sofa, wearing glasses, while facing her laptop.
This lady has changes too in herself, she puts light make up, she dresses a lady like style, and she made her style, girly. Dati akala ko dahil sa akin kaya sinabi kong hindi na kailangan kasi minahal ko siya sa kung sino siya dati. Pero sabi niya, it's for herself kaya support nalang ako.
Kahit naman ata anong gawin niya sa sarili niya, makikilala at mamahalin pa rin siya ng puso ko.
"Napaka busy naman. Hindi namamansin"
Usal ko na kumuha ng atensyon siya. Kunwari nag tampo pa ako."Err sorry, hindi ko kasi Narinig na bumukas yung pinto."
Sabi habang nilapag ang hawak niyang laptop at lumapit sa amin ng kuya niya."Sige, gala muna ako"
Sabi ng kuya niya. Tinanguan ko lang at ngumisi dahil sa term niyang 'gala'Nagkatinginan naman kami ni Jexie pagka alis na pagka alis ng kuya niya.
I lean closer to her.
"What?"
Tanong niya.Iniharap ko sa kanya ang pisnge ko sabay sabing,
"My afternoon kiss"I saw her smile in my peripheral vision then she gave a smack kiss on lips.
Napangiti naman ako ng malawak at inakbayan siya."Gala tayo?"
Pag aaya ko."Uhm... Wala ka bang sasabihin sakin?"
Napangiti ako sa isip isip ko. The time has come.
"Wala naman"
Casual na sabi ko lang."As in wala?"
"Wala"
Bumusangot siya sa sagot ko. "Tara na?"
Aya ko ulit."Cge"
Walang buhay niyang tugon.
YOU ARE READING
Meet His Charisma
Novela Juvenil"He has everything a girl, woman, and lady would like. While me being the opposite of being pretty. Perhaps, seeing him from a far was enough. And to Meet His Charisma would be my limit line. I can meet him, but i can never have him into my life..."