Chapter 7

95 5 0
                                    

Jexie's POV

             "Jex, pinapairal mo na naman yang katigasan ng bungo mo"

"Kuya pwede ba, malaki na ako. I can protect myself"

"Anong i can protect myself ka dyan, nung nangyari ba yung panghaharass sayo last week, naprotektahan mo sarili mo? Hindi diba?"


Hmmp, bat kaya araw araw nalang siya masungit sa akin :'(
Namimiss ko na kasweetan niya.

"Last camping na yun for my HS life, wag mo nang ipagkait sa akin pleasee"
Nagpuppy eyes pa ako dun para lang lalong gumana yung pangungumbinsi ko.

Kanina pa kasi siya tumututol sa camping na pupuntahan ko bukas na isa, he's afraid that the accident will happen again.

Teka, aksidente nga ba yun? Err certainly not. It was planned.

"No—"

"Kasama ko naman dun si Venus eh"

Nag pout pa ako.
Buti pa sila daddy, payag. Itong kuya ko lang talaga ang napaka paranoid.

He sighed. "Jexie, you know what can i do if something happen to you again."

Tumango ako ng limang beses, halos matanggal na nga yung ulo ko.

"Kung pwede lang akong sumama, sasama ako"
Bulong pa niya.


"Err kuya! Kaya napagkakamalan tayong mag shota nito eh"
I glared at him.


My mom and dad laugh in unison. "Kayong mga bata talaga. Inubos niyo talaga ang isang oras namin para lang sa bangayan niyo?" -Dad

"Just be careful there okay? 10× from before"
Mom said.

"I promise"

Humarap naman ako kay kuya. Iniwas niya ang ulo niya sa akin habang naka cross arms pa.

"Kuya, let's make a pinky promise"
I said.

"Na ano?"

"Na hindi ka susunod doon"

Lalo siyang lumayo sa akin.
"I can't promise that"

"I'll hate you forever, then"

He immediately glared at me. Lumapit na din siya at nakipag pinky promise. "Ano bang meron sa camping na yun. Tch"


"Ok, it's all settled. It's late, I'll go to bed. Goodnight!"

Naglakad na ako palayo sa sala at naglakad kunwari papuntang kwarto ko. Pero ang totoo, nagtago lang ako sa isa sa mga pader doon at pinakinggan ang usapan nila.


"Javy anak, tama ang kapatid mo, malaki na siya. Don't be too tight in her"
I heard dad said.

"Dad, alam mo kung gaano ako natakot nung may nangyaring masama sa kanya last week. She's my only sister, paano kung hindi kami nakadating ng mga araw na iyon? I'll definitely lose her!"


I bit my lower lip. Naiiyak ako.

What did i do to deserve this so sweet brother?

"Then choose, insist to protect her or she'll hate you forever?"
Rinig ko ang boses ni mom.

Wala akong narinig na sagot ni kuya. He maybe got stuck.

"Laxa got kicked out in the University." -Dad

"Sa totoo lang, Jexie look so soft outside, but she's the toughest girl inside. You know world has been so cruel towards her. But she handle and surpassed every of it. After fighting, she'll comeback to us with a smile. It's rare for a girl like her"

Meet His Charisma Where stories live. Discover now