Chapter 18

85 6 0
                                    

Jexie's POV

                "Mommmmyyyy!"

"Ooohhhhh? Bakit babyy?"

Lumapit ako sa kanila sa loob ng kusina, tinabihan ko si mommy sa harap ng lababo.

"May tanong lang po"

She look and examined me.
"Mukhang good ka ah. Sige, ano yun?"

"Kelan po duedate ni tita Zelle?"
I asked.


Matagal ko nang gusto itanong iyon sa kanila. 9 months na kasi ng tyan niya at excited na din ako makita ang another little Josh nila.

Sigurado akong isa na namang makalaglag panty ang batang iyon. Nakooo.

" Next week baby"
She answered.

"Ang lapit lapit na.."
I murmured.

"Alis ako mom, bisitahin ko sila"


Papaalis na ako ng kusina nang nagsalita uli sila.
"Si Zelle o si Zeosh?"
Nang aasar na tanong nila.

"Mom!"
I pouted at them. She just laugh then give me a go signal.

Nagpalit lang ako saglit ng jeans at umalis na kasama ang isang basket ng prutas. Kelangan ni tita ng double immunity para may lakas siya sa panganganak.

I was busy whistling when i saw their gate opened.

Teka...

Bakit naka bukas yan? Nakalimutan ba nilang isara? O baka...



Tumakbo ako agad paloob ng bahay nila dahil sa pag aakalang may magnanakaw.


Pero mas nanindig ang balahibo ko nang makita ang bukas na pinto at isang taong nakahandusay sa sahig. Nakakunot ang noo habang iniinda ang sakit.




"SHIT! TITA ZELLE!"













***
Third Person's POV

   

          Patuloy sa pag laklak ng beer si Zeosh sa counter ng kusina ni Raven na kaibigan niya. Kasalukuyan siyang naninirahan sa bahay ng binatang iyon simula noong pinalayas siya ng sariling ina sa kanilang bahay.


"Zeosh, ayaw mo bang itry man lang na bumalik doon at kausapin si tita? For sure, kumalma na yun ngayon"

Hindi niya pinakinggan ang sinabi ng kaibigan. Ngumuya siya ng barbecue at uminom ulit. Paulit ulit na ganon hanggang sa inagaw na sa kanya ni Raven ang bote ng beer.



"Zeosh, can you please come to your mind? Malapit na ang duedate nila. She needed you there!"

Mapait na ngumisi ang binatang si Zeo at tumawa.
"She said she doesn't have son"
Mapait nitong sabi.

"Alam mo namang dala lang iyon ng galit niya. Zeosh, remember, you, tito and your future brother was her greatest treasure. Stop being childish. Paano kung may nangyaring—"

Hindi na natuloy ni Raven ang sasabihin niya nang nag ring ang cellphone ni Zeosh.

Tinignan naman iyon ng dalawang binata at sinagot.

"Hmm?"
Inaantok na bungad ni Zeosh kay Jexie na siyang tumawag.

"SHIT, ZEOSH! FOR PETE'S SAKE YOU ANSWERED YOUR PHONE!"


"stop yelling"
Pinikit niya ang mga mata niya dahil sa pagkahilo.




"ZEOSH SANTOS! YOUR MOTHER IS ANXIOUS HERE IN HOSPITAL!!"

Meet His Charisma Where stories live. Discover now