Jexie's POV
"Dad, mom, alisin niyo nga yang nakaka asar na tingin niyo sakin.."
I said then sigh. Marahas na ata ang pagkaka haplos ko kay SaoSao kaya umalis sa lap ko. Kinuha ko nalang yung phone ko at nag laro ng games na hindi ko na inaasikaso, ni hindi ko nga tinitignan eh.
May iba akong iniisip.
Lumilipad ang isip ko kahit na wala namang pakpak.
Haist, ano ba tong nangyayari. Totoo man lang ba toh? Why does it feel so unreal?
Si Venus Ajero? Matagal ng may gusto sa akin?
Tapos worst, si Zeosh Santos? Ipinagkakait ako?Jusko naman.
"Ang haba naman ng hair ng baby girl ko"
Mom said then chuckled.Alam na kasi nila yung nangyari kahapon kaya hindi na nila ako tinigilang asarin.
Si kuya naman, napaka seryoso lang. Ayos na kami pero nagsusungit pa rin siya.
Hays. Ang gulo gulo gulo gulo gulo ng earthhhh!
"Hays, alis na nga ako. Bye na po, may klase pa ako"
Kinuha ko na ang bag ko sa sofa at naglakad palabas.
"Ingat nak! Kung wala kang pera, magpalibre ka dun sa mga manliligaw mo!"
Pahabol pa ni dad bago ko isinara ang pinto.Hays, mga mukhang pera.
Naghintay lang ako saglit ng taxi, ayokong magpahatid kay kuya. Baka kasi hindi na siya umalis doon at bantayan nalang ako buong araw.
I faced a huge crowd when i finally reached my school. Ang mas nakakagulat pa, tinawag nila akong lahat at pinicturan pa gamit ang sandamakmak na camera. I was about to run when a hand pull me then.. RUN.
(A/N: Plays 'Superhero' by ExBattalion. Charrot, nyaha)
Nakatalikod ito sa akin kaya hindi ko masyadong makilala. Pero base sa style ng buhok at amoy.. It was obviously Venus.
He styled his hair so great, shocks.
Nilingon niya ako ng unti sa balikat niya at ngumiti.
Nakoo. Ang ganda talaga ng lahi nila tito Stell.Hindi ko maitatangging nagwagwapohan din ako kay Venus, lalo na pag seryoso siya tapos biglang ngingisi. Shocks, ang astig lang eh.
I was dreaming when suddenly Zeosh popped in my head.
Hala jusko, nagkakasala ata ako. Pramis, hindi ako nagche-cheat sayo Zeo.
Err, nababaliw kana selp.
Huminto lang kami ni Venus nang hindi na kami nasundan ng mga tao sa likod ng school na may maliit na park.
Hinihingal kaming umupo doon at inabot ang hininga namin sabay tawa.
Hays, sobrang komportable ko kay Venus. Pano nalang kapag sinabi kong hindi ko matatanggap yung pag ibig niya? I might lose my bestfriend.
Kung sana lang talaga maalis na yung pagkagusto niya sa akin.
Hindi ko siya gustong manligaw, hindi dahil sa umaasa ako kay Zeosh. Kundi, ayaw ko siyang paasahin, alam ko sa puso't isip ko na kaibigan lang ang turing ko sa kanya. Hindi ko kayang tumanggap ng panliligaw tapos sa huli, sasaktan ko lang.
"Are you okay?"
He asked.I just nodded. "Ano yun? Bakit andami tao? Peak na naman ba ng kasikatan ko?"
Pagbibirong tanong ko lang.
YOU ARE READING
Meet His Charisma
Teen Fiction"He has everything a girl, woman, and lady would like. While me being the opposite of being pretty. Perhaps, seeing him from a far was enough. And to Meet His Charisma would be my limit line. I can meet him, but i can never have him into my life..."