Chapter 2:

118 4 0
                                    

Zeosh's POV

           Hi hello there, i know I don't need introduction, but I'm really proud of myself so here it is..

I am Zeosh Santos, 18.7 years old. Living in—


"Kumain kana Zeosh, kung ano ano na namang iniisip mo"

Napalingon ako kay dad at umirap.

Looking at him seems like looking at mirror. Yeah, sabi ni mom, kuhang kuha ko ang mukha at aura ni dad. Sa talent, at visual kay dad ko namana. Sa intelligence naman at personality, kay mom.


Sabi kasi nila masungit ako eh. So basically, kay Mom ako nagmana.


Meet my gorgeous simple Mom, Zelle. And my talented charismatic Dad, Josh.
The perfect couple of my life.


I'm a proud mommy's boy. Senior High Student, a all-known-bachelor of town.


"I bet, nakalimutan mo na yung about sa Saturday."
Wika ni mom kay dad.

Kumunot naman ang noo niya.
"Saturday?"


"Ah oo sa Saturday," He said then laugh. Sabay kaming napa iling ni mom habang ngumunguya.

"May reunion ang SB19 sa Saturday. Lunes naman talaga yun kaso alam namin na may pasok kayo at gagawin niyo iyong excuse para hindi maka attend."
He explained.



Teka reunion na naman? Required ba yun? Eh kulang nalang mag sama na silang lima sa iisang bubong ah.

Si Tito Ken lang naman ang nakakasundo ko sa kanila. Bukod sa tahimik lang, mahilig pa sa anime.

Oo nga pala, si Tito Ken ay ex ni mommy dati at pinagselosan na din ni Daddy once. HAHAHA.

Pero syempre, wala na yun ngayon.

"Love, and Zeosh, you'll be coming with me"
He said.

"May choice ba ako"
Nakasimangot kong sabi.


Kaedadan ko lang ang mga anak nila.
Si Venus, na anak ni Tito Stell.
Si Sunny na anak ni Tito Sejun.
Si Khuro na anak ni Tito Ken
At si... Jexie na anak ni Tito Justin.

May iba pa silang anak pero hindi ko na kaedadan.


Sa kanilang apat, si Sunny lang ang kavibe ko. We love talking about books and history. Babae siya pero wala atang interest sa lalaki. I don't know. She's weird.


Minsan din si Javy na panganay ni Tito Jah. Pero minsan ko lang makasama kasi college na siya at minsan paalis alis pa ng bansa.

Actually, Jexie is the smartest in us, nagmana siya sa mommy niya. But i don't care. I'm not interested to those woman who's obsessed with me.



Well i could tell, her way of obsession is different from others. She is quiet. But it was still obsession. Tch.

Haist, bakit ba natin siya pinaguusapan?


Teka may kausap ako?



Tinapos ko na ang dinner ko at dumiretso na sa kwarto. Sinimulan ko na ang mga assignment at projects ko bago nagshower at nagsurf sa social media.

Someone knock in my door, i guess it's mom.

"Come in"

Pumasok nga ito at ito ay si mom, as usual dala ang isang baso ng gatas.


Meet His Charisma Where stories live. Discover now