Zeosh's POV
"Mr. Cui, you know it's not my cup of tea"
I said then take a step again. Humarang siya sa harap ko at biglang naglabas ng papel at ballpen."Mr. Santos, alam mong ikaw ang nangunguna sa class ko. Pag sumali ka, mabebenefit ka pati ang section natin!"
I took deep breath to stop myself from being rude to this annoying teacher.
"I can get high grades without joining that debate"
Hindi sa hindi ko kaya, ayaw ko lang kasi talagang makipag usap ng nonsense na topic sa isang nonsense na tao.
Sayang lang sa laway, papagudin ko lang ang sarili ko. Dagdag pa na about love and life and topic.
It's sucks.
"Mr. Santos, please just this one"
Pinagtitinginan na kami ng mga tao. Yung iba nagbubulongan, yung iba naman... Malamang pinagpapantasyahan ako. Haist.
"Please...?"
Halos lumuhod na siya sa harap ko kaya tumango nalang ako naglakad na paalis.
"Don't forget later, 2 pm!"
Pahabol pa niya.Dumiretso nako sa classroom ko at minasahe ang ulo. Binalewala ko lang malalagkit na titig ng mga babae at mga impit nilang tili na sobrang nakakainis.
May grupo pa ng babae sa labas na tumitili. Hays, sana talaga maparusahan sila ng guidance officer.
I wish my HS life will end sooner.. Ops, hindi pala. Mas magiging magulo ang buhay ko sa college. Tch, do i sound so proud?
***
Jexie's POV"Ah.. S-sir, sino po mga makakalaban ko?"
Nilingon niya ako at tinignan ng malalim. Napa iwas nalang tuloy ako ng wala sa oras."Malalaman mo mamaya"
He sounds so polite, anlaki ng pinagbago simula nung last na dumalaw si kuya sa school.Ano kayang nangyari?
Pinaupo na kaming mga contestants sa mga upuan namin.
3 vs 3 ang laban. View of love and life ang labanan at kung saan ang mas kapani-paniwala ang mananalo.
Okay lang naman sa Life topic, pero sa Love? Arrrg, eh wala nga akong experience dun eh. Si Zeosh? Err mas bagay ang salitang TURTORE kesa Love.
Kung kaya ko lang talagang patigilin yung nararamdaman ko, i will! Right here, right now.
Kaso hindi eh... The more i see his face, the more i drown deeper. The more i avoid him, ganun pa din! Walang pagbabago. Hayss..
Nakakapagod ng makipagtalakan sa ibang babae na nagkakagusto sa kanya you know?
One seat of our enemy wasn't occupied yet. Sino kaya yun? Sana naman madali lang toh. Gusto kong umuwi ng maaga.
The door of backstage flew open and someone spitted. Someone makes me froze in my seat.
Zeosh.
Kumalabog na naman ng matindi ang puso ko ng magsimula na siyang maglakad papuntang kabila na tapat na tapat ko. Cold lang ang aura nito na parang napipilitan. My eyes couldn't get rid of his attractive face.
The hall occupied with a lot of students, especially girls.
Dati dati, kapag debate, walang masyadong nanonood. Pero ngayon na andito si Zeosh Santos, halos lumubo na ang hall.
YOU ARE READING
Meet His Charisma
Novela Juvenil"He has everything a girl, woman, and lady would like. While me being the opposite of being pretty. Perhaps, seeing him from a far was enough. And to Meet His Charisma would be my limit line. I can meet him, but i can never have him into my life..."