Chapter 3

106 7 2
                                    

Jexie's POV

       

             I enter the shopping mall and get a basket, Venus did the same and hurriedly follow me. We're going to buy some stuffs for our project and also for our upcoming camping.


Educational camping nga lang. Before we graduate, we'll go to somewhere to experience life before college and create a document.


Even if i don't need such thing, um-oo nalang ako. For the sake of my grade at para matigil na sa pangungulit sa akin si Venus.

"Bibili muna ako ng mga pinapabili ni kuya, mauna kana Ven" i said then smile.

Dumiretso ako sa bilihan ng drinks at binili ang paborito niyang rootbeer.
Natikman ko na iyon dati, not bad. Pero hindi talaga ako mahilig sa drink na may alcohol.

Lumipat naman ako sa fruits at bumili ng orange ni daddy. I was about to grab the pack when i heard someone's voice.

An angelic voice of...

"Hello Jexie"

Tita Zelle.

Napalingon ako sa kanila. Nakangiti ito sa akin.
"Hello po tita, andito rin po pala kayo"
Bati ko pabalik

"Ma, out of stock na daw sila"

We both glance on someone who just came in time.

Her son..

Her adorable attractive son.



ZEOSH!!

"Oh... It's ok. I'll use some alternative"
Sagot ni tita sa anak.


Kamukhang kamukha ni Zeosh ang daddy niya, si Tita naman young looking. Siguro kapag lasing ako, mapagkakamalan ko silang mag asawa.

Natawa nalang tuloy ako sa naisip ko.

"Sino palang kasama mo dito ijha?"
Napabaling ulit kay tita ang tingin ko.

"Ah.. Si Venus po"

Tumango tango sila at tumaas ng unti ang labi.
Nakita kong napatingin sa akin nang blangko si Zeo pero agad ding umiwas na parang hangin lang ang nakita niya.

Okay lang, basta nakita niya ako, kontento nako dun. Ahayy! Landi mo Jexie!

"You two seems so close huh"
Medyo nang aasar na sabi ni tita.

"Ah, medyo po."
Totoo naman. I can label Venus as my bestfriend. Nagmana siya kay Tito Stell na sweet, not in a romantic way ah.

Kinuha ko na yung dapat na kukunin ko sana kanina at nagpa alam na sa kanila. Tinignan ko muna ang mukha ng lalaking iniirog (ay wow ang lalim) ko bago tuluyang naglakad paalis.


Bigla ko tuloy naalala yung nangyari last week, nung reunion nila daddy.
Abay wala talaga siyang cell ng pagiging gentleman. Iniwan ako doon na parang wala lang. Hmmp.

Sa takot ko na mapahamak, tinext ko nalang si Ven na ihatid ako saglit. Mahirap na, hindi pormal ang suot ko. Baka mapano pako sa daan.

Nahagilap ko si Venus na tumitingin sa junk food station. Dahan dahan naman akong lumapit sa kanya at ginulat.

Tumawa ako ng pagkalakas lakas at napahawak sa tyan ko. Priceless yung reaction niya, nabitawan ba naman yung hawak! HAHHAHA
Napaka magugulatin talaga niya kahit kailan.

Hindi na ako magtataka kung magkasakit ito sa puso...

Hala joke lang pala, huhuhu.




Meet His Charisma Where stories live. Discover now