Quick Flex: Please do support my one shot story about SB19 Stell, entry ko po yun sa isang contest. Check it on my profile, mwuah.
Third Person's POV
(omg, nawiwili otor nio sa 3rd person's pov)"Ano ba, ginawa ko na lahat ng part ko. Pwede bang tumigil kana sa kaka utos Laxa?!"
Nagpupuyos na ito sa galit habang kausap ang babaeng iyon sa telepono.
Kanina pa kasi nito kinukulit.
"You do the remaining plans—"
Hindi na natapos ng binata ang sasabihin nang makarinig ng pagak na tawa galing sa likod.
Agad itong napalingon at laking gulat nito nang makita ang dalawang tao sa likod niya, nakasandal sa pader at nakatitig ng matalim sa kanya.
"Still not enough, Venus?"
***
Zeosh's POVPinaharurot ko ng mabilis ang sasakyan kong kotsye at tinungo ang bahay nila. Kinakabahan ako sa tono ni Javy kanina, parang may kakaiba doon sa pagkakasabi niya ng, 'Get Jexie with you here. Hurry!'
Parang kinakabahan ako na ewan.
Haist, bakit kasi involved pa si Jexie, lalong nakakakaba tuloy.
I knocked at their door and luckily, siya ang nagbukas.
Isasara pa niya sana ang pinto pero naiharang ko ang paa ko.
"Jexie, may pupuntahan tayo"
I said."I'm busy"
She coldly said."Please, don't be stubborn now. Go with me—"
"No, Zeosh"
Matigas na sabi niya."We're done and—"
"Damn Jexie! Please just this one!"
Hindi ko na napigilan ang sarili ko at napataas na ang boses. Natigilan siya, marahil siguro ay ngayon lang niya ako nakitang sumigaw sa kanya.Napahilamos ako sa sarili kong mukha. I'm being so anxious again.
"Please.."
Dugtong ko pa.Hindi rin kalaunan ay lumabas ito ng bahay nila at nauna nang tumungo sa kotsye ko.
She sat on the back which is new to me.
Ano na naman kayang iniisip niya?
Ayaw na niya ba sa passenger seat?Imbes na mag complain ako, sumakay nalang din ako at tinungo ang sinabing lokasyon ni Javy.
Tahimik lang kami sa byahe, as in sobrang tahimik na pati ata pagpikit ng mata ay naririnig na namin.
"May ideya kaba kung ano yung importanteng sasabihin ni Javy na kina-i-involve-an natin?"
Tanong ko.
I check her in the rear view mirror and saw her looking outside the window."Nothing"
Maikling tugon nito.I took deep breath before speaking.
"I'm sorry about that awhile ago"
Sabi ko about doon sa biglaang pagsigaw ko.
Hindi ko din naman sinasadya pero naguguilty talaga ako."I didn't take it to heart"
She said coldly but i know, she's shocked.Haist, ano ba kasing nasa isip mo Zeosh.
Hininto ko ang kotsye ko sa harap ng bodegang pinuntahan namin. Bakit dito kami pinapunta ni Javy?
Anong klaseng pakulo ito?
YOU ARE READING
Meet His Charisma
Teen Fiction"He has everything a girl, woman, and lady would like. While me being the opposite of being pretty. Perhaps, seeing him from a far was enough. And to Meet His Charisma would be my limit line. I can meet him, but i can never have him into my life..."