Chapter 24

92 6 11
                                    

Zeosh's POV

            Pinatungan ko lang ng mabilis na tingin ang bawat ka group mate ko sa basketball. I puckered my forehead.

"Where's Raven?"
I asked.

"Nakiki chismis pa sa hall"
Sagot naman ni Lawrence na isa sa trusted player ko.

"What?"
Lalong kumunot ang noo ko.

Kailan pa nahilig sa chismis ang mukong na yun?

"Hindi mo ba alam? Si Je—"

Hindi niya natuloy ang sasabihin niya nang biglang bumalibag ang pinto na halos ikasira nito.

"Zeosh! Quick!"

"Ano na naman ba?"
Walang gana kong tanong. Gumagawa na naman ba siya ng dahilan para hindi makasama sa meeting?

"Hawak ni Bria si Jexie!"


Nanlaki ang mata ko at napatayo. Nagising din ang inaantok kong dugo at bumilis ang tibok ng puso ko. Kasing bilis ng hindi ko namamalayang pagtakbo.


(A/N: play 'Superhero' again. Si Zeo naman ang superman natin ngayon)

Dumiretso ako sa hall at itinulak ang mga taong nakapalibot sa dalawang tao.. Si Bria at Si Jexie.



I just arrived in time, she was about to slap Jexie but I'm more faster than her hand. I immediately get closer then grab roughly her hand.


Iginaya ko si Jexie sa likod at hinarap si Bria kasama ang nagbabagang tingin ko.

"Z-zeosh.."

"Take one more wrong move, Costalless... I'll send you to hell"

Hindi ko na hahayaang mapahamak muli si Jexie ng dahil sa akin at sa kagagawan ng mga babaeng ito.

"Zeo—"

"Don't call me as if we're close"


Pinagtitinginan at pinag uusapan kami ng lahat.
Some envy Jexie, and some pity Bria. Well, dapat lang na kaawaan nila ang babaeng ito. Because i won't let her go again. She'll take my punishment for doing that to my mom, and for planning to do this to Jexie.


"We are close!"

"You're just dreaming"
I snapped.

Her eyes watered but it doesn't tamed me, it makes me more irritated instead.

She's about to leave but i didn't let her.

"One more thing.."
I started.


"For you, and for all the people here"
I said then look around to warn them all.



"Try to touch even one piece of Jexie's hair, you'll walk in a burning iron"
I said seriously then took a sharp gaze to Bria.



The crowd gasp and froze in horror. They bowed then slightly nodded

Bria ran fast, away from us then disappeared.

I face Jexie. She's blushing red! Did Bria already slap her before i arrived or, she's blushing because of me?

Err

Nalipat naman ang tingin ko kay Venus na dumating din at agad na hinawakan si Jexie.

Pinanood ko lang sila habang pinipigilan ang nararamdamang galit. Umigting ang panga ko nang hindi namamalayan.



Hinawakan pa niya sa braso at pisnge si Jexie na ikina bungtong hininga ko sa inis.

Meet His Charisma Where stories live. Discover now