Chapter 10

91 6 3
                                    

Jexie's POV

           I was quietly sitting in my chair when suddenly Zeosh came in the club. He's holding a bottle of juice and French Fries.

He sitted infront me.

Umiwas lang ako ng tingin at nag focus sa ginagawa naming project.

Our science teacher arranged an important project only for the two of us. Our last project before we graduated.

Anyway, nakabalik na kami from our camping. Hindi ko alam kung anong ikokoment ko sa apat na araw na iyon. Halo halo kasi lahat.

Nilagay niya sa harap ko yung hawak niyang pagkain kanina.
"We can't finish this until 5. Do you want to—"

"I'll go first, just send me the remaining part. Sa bahay ko na gagawin"

Pangunguna ko tska tumayo na. Kinuha ko ang bag ko at naglakad palabas. Hindi ko kinuha or hinawakan man lang yung nilapag niya.

Hindi din naman ako sure kung akin talaga yun eh. Basta ang alam ko lang, i need to get out of there.


After we came home after the camping, i started planning on how to avoid Mr. Santos.

I tried not to think of him pero pinapahirapan talaga ako ng tadhana. Look, may project na naman kaming dalawa.


Tapos dagdag pa na napadalas ang pagpapapunta ni tita Zelle sa akin doon sa bahay nila. She's almost 4 months pregnant and i think, pinaglilihian niya ako.

Haist, kawawa naman yung baby kong sakali. Sa akin pag magmamana.


Anyways, kapag andoon ako sa bahay nila, palagi nalang gusto ni tita na magkasama or magkatabi kami ni Zeosh. Kunti na nga lang halos ampunin na niya ako doon eh.


Tinatawanan lang din kami ni tito Josh at nang aasar pa paminsan minsan.


Sinabihan ko nalang si Zeosh na kapag pupunta ako doon, alis muna siya para hindi siya maipit sa preferences ni tita sa aming dalawa. Pero hindi naman niya ginagawa.

I think, pinaglalaroan niya din ako.


After i reached my home, i directly went to my room and seated on my chair.

Sumandal ako doon at pumikit. So tiredsome day.

Malapit na din ang entrance exam, another round of reviewing na namannnn.


After few seconds, i decided to write my documentary for that camping.



Title? It's 'Realization'

So specific right?

         "After that camping, i do realize a lot of thing.
I realize how busy i am in school and forgot to enjoy life. When we're there, i realize, i wasted my childhood times in studying, i forgot to enjoy every moment i missed. I forgot to cherish every happy opportunity i once had. It's like we cameback in being kids again and enjoy our carefree world. Life is really short, it was my mistake for wasting it. I also realized that life wouldn't go the way you want it to be. Sometimes, life would be a huge obstacle in our heart. Hoping and expecting so much will causes us pain, and disappointments."




Kumunot ang noo ko dahil sa mga sinusulat ko. Pinunit ko iyon at ginawang bola sabay shoot sa basurahan.

Haist, bakit kasi puro si Zeosh ang iniisip ko habang ginagawa yun... Hindi tuloy ka akit akit basahin. Haist.

Meet His Charisma Where stories live. Discover now