Chapter 3
Mahinang napamura ang binata nang sumakit ang tagiliran niya.
"Anak..Mabuti't gising kana.."nag-aalalang sambit nang ina nang makalapit sa kanya at umupo sa kama sa gilid niya. Inilibot niya ang paningin at muli siyang napamura nang makitang nasa hospital siya. Wala din dito ang kapatid at ama niya at tanging ina lang ang nagbabantay sa kanya.
Great!Just fucking great.
"Kamusta na ang pakiramdam mo anak?"malumanay na tanong nito sa kanya.
Bumaling siya sa ina nang haplosin nito ang kanyang pisngi."Mom, I'm fine.."aniya sa mahinang boses.
Lumungkot naman ang mukha nang ina dahilan para makonsensya siya."I'm sorry kung wala ako sa tabi mo. Responsibilidad kung protektahan ka bu---"
Hinawakan niya ang kamay nang ina na humaplos sa pisngi niya.Nginitian niya ito."Mom, no need to blame yourself..Ako ang may gusto nito."malambing na aniya.
Kumuno't naman ang noo nang ina na mukhang may naalala."By the way anak, you just saved a girl. Is she your girlfriend?We all know naman na hindi ka basta basta lumiligtas nang tao unless he/she is important.."mapanuring usisa nang ina.
Bigla namang bumalik sa alaala niya ang nangyari. She just saved a woman pero hindi man lang siya dinalaw upang pasalamatan. Hindi niya maiwasang hindi magalit.
"Anak what's wrong..You looked mad."nag-aalalang sambit nang ina.
Huminga siya nang malalim at ipinikit ang mata upang pakalmahin ang sarili but damn he can't just fucking relax of the thought that, the woman he just saved didn't came here to thank him for saving her from those drunken bastard.
"Where's that woman mom,?"walang emosyong tanong niya.
Rinig niyang bumuntong hininga ang ina."S..She left.. After knowing na stable ka na.."sagot nang ina.
Mas kumulo pa ang dugo niya sa narinig. Hindi niya namalayang kumuyom na pala ang kamao niya. Pilit siyang pinapakalma nang ina but his nerves won't.
Biglang bumukas ang pinto at pumasok dun ang walang emosyong ama niya at ang kanyang kakambal na may dalang maliit na bag.
"Nandito na pala sila."nakangiting sambit nang ina pero hindi siya natuwa.
Walang emosyon siyang tinignan nang ama bago bumaling sa ina. Naglakad papunta sa gawi nila ang ama niya at hinawakan sa balikat ang ina dahilan para tumingala ito.
"You need to rest wife,"malambing na sambit nang ama.
Damn, hindi man lang siya kinamusta. But fuck, why would he?
Agad na umiling ang ina at mas hinigpitan pa ang hawak sa kamay niya kaya napatingin siya dun."Dito lang ako Kaizer..Babantayan ko ang anak natin."pakikipagtalo nang ina.
Tinaliman siya nang tingin nang ama.
Palihim siyang bumuntong hininga bago tinignan ang ina."Mom, dad's right..You need to rest.."pamimilit niya dito..
"Let's go, wife.."matigas na utos nang ama."Nandiyan naman si Asher para bantayan ang kapatid niya..Babalik din naman tayo mamaya.."dugtong nang ama.
Bumuntong hininga ang ina bago malungkot na tumingin sa kanya."Babalik ang mama mamaya okay? Just call me if you need something.."malambing na sambit nito kaya tumango siya at tinignang tumayo ang ina. Gustuhin man niyang manatili ang ina niya dito ay hindi pwede.
Tumingin ang ama sa kapatid niyang nakadekwatrong nakaupo sa may sofa at may hawak na magazine."Bantayan mo ang kapatid mo, Asher.."maawtoridad na utos nang ama.
YOU ARE READING
The Greek has Fallen(Greek Series #1)
RomanceGreek Series #1 Greek Ethos Smith from VSU. The troublemaker guy. He always go to school with a lot of bruise on his face. But despite of that, lots of women and even gay's still admired him. Not only, because of his power, money and connection, but...