Pinagbuksan niya ako nang pinto kaya nagpasalamat ako sa kanya, maingat niya ibinigay sa'kin ang baby namin kaya kinuha ko ito at hinihile.Umikot siya papuntang driver seat at pumasok."I called my parents and invited them to come over for a dinner so we could talked about our baby's christening tomorrow."he informed me.
I admit I was a bit afraid when he said that his parents will also joined us for dinner, natatakot ako na ba'ka sumbatan nila ako sa ginawa kung pang-iiwan sa anak nila. And I'm also afraid to see Asher there, ba'ka kasi totohanin niya 'yung banta niya lalo na ngayong bumalik ako sa buhay ni Ethos.
"What's wrong?"pagpupukaw niya sa atensyon ko dahilan para napakurap ako at mapatingin sa kanya.
He seemed worried while looking at me."Are you not comfortable with my family? I can tell them to not c---"
Pinutol ko ang sasabihin niya sa isang iling."No.. no. Okay lang."agad na tugon ko bago tumingin sa anak ko na ngayo'y natutulog na.
I heard him sighed."They're not mad at you if that's what you're worrying about."he suddenly said but I didn't answered and remained silent.
"T..Tara na."mahinang wika ko, rinig kung muli siyang bumuntong hininga bago pinaandar ang kotse.
Tahimik lang ako sa buong biyahe and I know he could feel it. I heard him sighed and I stilled when he held my hand that rested on my lap and he intertwined our fingers.
Naguguluhang tinignan ko siya pero nakatingin na siya sa daan habang gamit ang isang kamay sa pagmamaneho, he looks so peaceful while driving and it makes my worries fade away.
I looked away and looked at our son who was now awake, I smiled at him and kissed his forehead.
Minutes after, we arrived at our house. He parked his car not too far from our gate. My breath hitched when he suddenly kissed my hand before getting out to the car and turned around to open the door for us.
"Akin na si baby."aniya and extended his arms so I handed him out baby, he carry him with so much care at inilahad sa aking harapan ang kanyang palad, sandali akong napatitig doon pero kaagad ko rin tinanggap at bumaba na sasakyan at sinara ang pinto ng kanyang sasakyan.
Magkahawak kamay kaming pumasok sa bahay namin and I don't know why does it feels so good when he's holding my hand liked he doesn't have a plan to let go of it.
"Ako na ang magkarga kay baby, Ethos."ani ko sa kanya sa kalagitnaan ng aming paglalakad.
Tinignan niya ako at umiling."No, medyo mabigat na siya ba'ka mangalay pa yang mga braso mo."tanggi niya kaya napanguso ako.
"Hindi naman."maktol ko sa kanya dahilan para mapahinto siya sa paglalakad kaya napahinto rin ako dahil magkahawak ang mga kamay namin.
Tinignan niya ako at pinandilatan."Don't be so stubborn. Just hold my hand tightly."he commanded kaya wala akong nagawa kundi tumango pero may munting ngiti sa mga labi.
We heard a laugh in our garden so we headed there, then we saw my family and Ethos family on the long table while talking and laughing, good thing Asher was not here. Nandon na rin sina Greg at Nichole and I was shock a bit nang makitang malaki na ang tiyan niya liked she was having a twin inside her tummy but I'm so happy that they're going to have a baby.
I was smiling widely habang papalapit kami sa kanila. Napansin kami ni Nichole kaya mabilis itong tumayo at masaya kaming kinawayan na agad namang pinuna ni Greg at maingat na ipinaupo ito.
Napatingin sa'min ang mga pamilya namin kaya mas lumawak pa ang aking ngiti kasabay ng paghigpit hawak ni Ethos sa kamay ko kaya nakangiting tinignan ko siya.
YOU ARE READING
The Greek has Fallen(Greek Series #1)
RomanceGreek Series #1 Greek Ethos Smith from VSU. The troublemaker guy. He always go to school with a lot of bruise on his face. But despite of that, lots of women and even gay's still admired him. Not only, because of his power, money and connection, but...