I asked her to live with me para mas matutukan ko sila ng baby namin. I wanted to take care of her not just before or after giving birth but also for the rest of my life, I wanted to take a good care of her forever.Nasa operating room ako habang may inoperahan na pasyente nang biglang nagkaroon ng emergency, my assistant said that my wife was being rushed to the hospital because she bleeds. My body went cold that time and without any hesitation, iniwan ko ang pasyente ko, wala ng paki-alam kung mabubuhay pa ito o hindi.
I need to see them. Please God, make them okay. Hindi ko makakaya kung may mangyaring masama sa kanila.
"May balak ka ba'ng patayin ang anak ko?"Hindi ko mapigiling hindi magalit. We almost lost our child but thank God, that didn't happen. Gusto ko sanang magalit pa sa kanya pero hindi ko iyon magawa gawa nang makita siyang umiiyak, parang pinunit ang puso ko sa tuwing makita siyang umiiyak.
Fuck, what did I do? Gago ka Ethos, pina-iyak mo siya, kasalanan mo 'to.
"I..Is that our child doc?"Naiiyak sa tuwa na tanong ko dito habang nakatingin sa monitor. My child. Hindi ko na napigilan ang sarili ko. I cried so hard, I never thought that I would be this happy. I'm so blessed and grateful, kontinto na ako at wala ng mahihiling pa.
"I shouldn't have intrusted my heart to you again pero tangina, naging marupok ako sa'yo. Minahal na naman kita without any second thought, without any hesitation. I risked my heart sa pag-aakalang mamahalin mo rin ako pero tangina lang, for the second time, dinurog mo na naman ang puso ko."Sobrang nadurog ako nang makita siyang nakayakap sa bastardong iyon. Para akong sinampal ng katotohanan na hindi niya talaga ako kayang mahalin.
Bakit hindi na lang ako? Ano pa ba'ng kulang sa'kin? Binigay at ginawa ko na naman lahat pero ba't hindi pa rin ako?
"Stop drinking."galit na inagaw ni Asher ang bote ng alak sa kamay ko.
"No, give me that."Galit na sigaw ko sa kanya. I need that, I need alcohol to lessen this pain I felt.
"Iyan na nga ba'ng sinasabi ko. Bakit mo ba naman kasi binalikan pa."inis na bulyaw niya sa'kin.
My tears falls from eyes. I sobbed."M..mahal ko siya eh."I covered my face with my two hands while sobbing. I loved her so much, kahit nasasaktan na ako.
"Punyeta naman, rupok talaga."I heard him cursed. I felt him sat beside me at hinawakan ang aking balikat at sinandal sa kanya.
"Shit, ka talaga kahit kailan."he whispered angrily. He sighed deeply."Sige na, umiyak ka na, nandito lang ako."he said in a low tone, naaawa na sa akin.
My shoulder was shaking hard as I heard him said that. That night I cry so hard, in the arms of my brother. Bahala nang magmukhang bakla pero hindi ko na talaga kaya ang sakit.
I woke up feeling dizzy, shit hangover. I blowed a loud breath at napatingin sa aking katabi pero wala si Syria doon. Where is she? I took a glanced on the wall clock, fuck it's already 11 in the morning. I immediately jump out of the bed and went in to the bathroom to take a cold shower.
After taking a bath, I went in to the walk in closet to change but my heart sank when I realized that it's only her few clothes we're being left here. Fuck, where did she go?
I changed my clothes hurriedly, wala nang paki-alam kung baliktad ba iyon o hindi. Nawala kaagad ang hangover ko, mabilis akong lumabas ng kwarto at bumaba.
"Where is Syria?"agad na tanong ko sa mga kasambahay namin.
Nagkatinginan sila."Hindi po namin al---"
"What? Anong hindi alam, diba sinabihan ko kayo na bantayan siya at wag munang palabasin."galit na sigaw ko sa kanila, napa-urong naman sila sa galit.
"S..sorry po sir."
YOU ARE READING
The Greek has Fallen(Greek Series #1)
RomanceGreek Series #1 Greek Ethos Smith from VSU. The troublemaker guy. He always go to school with a lot of bruise on his face. But despite of that, lots of women and even gay's still admired him. Not only, because of his power, money and connection, but...