Sobrang tahimik nang paligid kaya napalunok ako."Sorry, kung kinailangan mo pa'ng makita 'yun."mahinang sambit ko.
"Tsk. Does he often do that to you?"nahihimigan sa boses niya ang galit.
"Kasalanan ko naman dahil hindi ako mabuting girlfriend sa kanya, hindi perfect."may pait na sagot ko sabay tingin sa labas ng bintana.
"Tsk. You don't have to be perfect to be loved, remember that we're unique in our own way that can attracts lover who will love you truly despite of any flaws you have."seryosong sagot niya pa kaya napatingin ako sa kanya at napangiti.
"Charr, may hugot."panunukso ko dito kaya napangisi siya at umiling- iling.
Maya maya pa ay huminto ang kanyang sasakyan kaya napatingin ako sa labas, may mga lights doon na may iba't- ibang kulay at may bench pa.
Bumukas ang pinto nang passenger seat at bumungad doon si Ethos, akmang bababa ako ng tumalikod siya at bahagyang lumuhod kaya kumuno't ang aking noo.
"Sakay."utos niya.
"Ha?"
"I'll give you a piggy ride."
"Ha, ano? Wag na, kaya ko namang maglaka---"
"You don't have sleepers and it's malamig, so hop in cause my back started aching."seryoso niyang utos kaya wala akong nagawa kundi sumpa sa kanyang likuran.
Wala sa sariling napangiti ako, Hindi ko aakalaing mararanasan ko ang ganitong kasiyahan.
Huminto siya at maingat akong ibinaba sa may bench.
"Wait here."bilin niya kaya nakangiting tumango ako.
Hindi mapalis ang aking tingin habang sinusundan siya ng tingin. Pumunta siya sa likod ng kanyang sasakyan at binuksan ito at may kinuha.
Pagbalik niya ay may dala na siyang kumot. Ba't may dala dala siyang ganyan?
Huminto siya sa harapan ko at maingat na binalot ang kumot sa aking katawan, agad na nanuot sa aking ilong ang mabangong amoy ni Ethos, nakakaadik. Hindi pa dun natatapos dahil lumuhod siya at kinuha ang aking mga paa at ipinatong 'yun sa isang hita niya.
"Teka, ba'ka madumihan ang pantalon m---"
"Stay still."mariing utos niya kaya tumahimik ako.
Sinuot niya ang isang pares nang medyas sa isang paa ko at ang isa namang medyas ay 'dun sa kabila.
Tiningala niya ako kaya natigilan ako, at nagsimula na namang kumabog ng malakas ang aking dibdib.
"Are you still cold?"marahang tanong niya, agad akong umiling dahilan para mapangiti siya.
Tumayo sa'ka tumabi nang upo sa'kin.
"Bakit ka nga pala may dalang kumot?"kuryosong tanong ko.
Tinignan niya ako sa'ka bahagyang natawa."Well, I used to sleep in my car."pagkwekwento niya kaya nagulat ako.
"Natutulog ka sa sasakyan mo? Bakit?E, diba may bahay naman kayo?"sunod sunod na tanong ko, nagtataka.
He chuckled."I loved going to different places, different environment and whenever I felt peace onto that place, I will stay there and feel the moment, and sometimes I got lazy driving so I just stayed in my car and sleep that's why I bring my blanket with me."kwento niya.
"Hindi ka ba hinahanap sa inyo?"
"Nah, they already used to it."baliwalang sagot niya.
"Pasaway."bulong ko.
YOU ARE READING
The Greek has Fallen(Greek Series #1)
RomanceGreek Series #1 Greek Ethos Smith from VSU. The troublemaker guy. He always go to school with a lot of bruise on his face. But despite of that, lots of women and even gay's still admired him. Not only, because of his power, money and connection, but...