8 months later.....Malaki na ang aking tiyan dahil sa susunod na buwan ay kabuwanan ko na. Pareho kaming dalawa ni Ethos na excited makita si baby Izrique. We're both laying in bed, nakataas ang aking damit habang nasa may tiyan ko ang teynga ni Ethos, he was waiting for our baby to kick.
"Baby, sumipa k--Oh, my."nagulat siya nang biglang sumipa si baby. Nanlalaking matang tinignan niya ako, gulat pa rin dahilan para mahina akong matawa.
His reaction was so priceless.
Napalitan nang malawak na ngiti ang kanina'y gulat niyang mukha, I can see how happy he is right now. Excited na inilapit niya uli ang teynga niya sa aking tiyan pero lumipas ang ilang minuto ay hindi na ito sumipa kaya napasimangot siya.
"Binitin mo naman si daddy, baby eh."parang batang nguso niya dahilan para napahagikhik ako.
"Baby oh, ang bad ni mommy, tinawanan ako."aniya kaya natatawang napa-iling ako.
Inayos na niya ang damit ko bago humiga sa tabi ko at sa'ka ako niyakap. He kissed my cheeks and also my tummy.
He gently looked at me."May gu---"
Natigilan kami pareho nang biglang tumunog ang cellphone niya na nasa bedside table. He sighed deeply then give me a quick kiss on my lips bago inabot ang cellphone sa table then answered it.
"Hello."seryosong aniya sa kabilang linya. Nakinig siya at kita ko kung pano kumuno't ang kanyang noo habang pinapakinggan ang nagsasalita sa telepono.
"I already filed a leave, good for two months cause my wife is pregnant and she needs me here."inis niya sagot niya dito."Find some doc--- what?"gulat na tanong niya, napapikit pa siya sa sobrang inis kaya bigla akong nag-alala.
Sino ba kasi 'yan?
"Fine. Damn it."gigil na pinatay niya ang tawag, humugot siya nang malalim na hininga, trying to calm himself down and when he turned to me, he gave me an apologetic smile. He went to me then held my hand gently.
"I'm sorry, I did promise to be with you until you give birth but shit happened cause my assistant called me and said that there was an emergency. I did refuse but he said that it's really an emergency and they need me there."mahinang sabi niya, nakayuko.
I smiled at hinaplos ang pisngi niya kaya napa-angat siya ng tingin."I understand naman. Sige na, pumunta ka na 'dun."malambing na tugon ko.
He sighed problematically."I'm really sorry."hingi pa niya nang tawad uli."I'll be home as soon as possible once I finished my work, okay?"he smiled kaya tumango ako. He kissed my lips passionately and I immediately responded to it.
He stared at me when he broke the kiss."Call me if something happens okay? Mag-iingat kayo."paalala niya kaya muli akong tumango.
Muli siyang bumuntong hininga, para ba'ng hirap na hirap siyang iwan kami kaya mahina ko siyang tinulak.
"Sige na, alis na."taboy ko sa kanya.
He pouted on what I did."I'll punish you later, for pushing me away."banta niya kaya napa-irap ako habang nakangisi.
"I'll look forward on that doc."biro ko pero wrong said yata cause he's now staring at me intently."Hoy, emergency nga 'daw sabi ng assistant mo kaya umalis ka na."agad na paalala ko sa kanya kasi parang ayaw na niyang umalis.
Napakurap siya at agad akong tinalikuran. I even heard him cursing bago naglakad papunta sa walk in closet. Minutes after the door of the closet opened kaya napatingin ako doon.
Muntik pa'ng tumulo ang laway ko nang makita siya, he's so damn handsome and hot. He's wearing a white polo, nakatupi hanggang siko, while the 3 buttons we're open made him more even attractive. He paired it with black jeans, tucking it in with a belt on.
YOU ARE READING
The Greek has Fallen(Greek Series #1)
RomanceGreek Series #1 Greek Ethos Smith from VSU. The troublemaker guy. He always go to school with a lot of bruise on his face. But despite of that, lots of women and even gay's still admired him. Not only, because of his power, money and connection, but...