#42

92 7 0
                                    

Kể từ lúc Lý Triệt viên phòng cùng Tiểu Vãn, hậu cung yên ắng đến lạ. An Mộ Khuynh ngoan ngoãn mà dưỡng thai, cả ngày đều ở trong tẩm điện, Di quý phi cũng ít gây chuyện, thường xuyên lui tới chùa, nói là cầu phúc cho Mộ Khuynh.

Còn Khương hoàng hậu, sau chuyện ám sát Tiểu Vãn bất thành và bị Lý Triệt phát hiện, quan hệ mẹ con giữa họ cũng có khoảng cách, chỉ là không quá căng thẳng.

Lý Triệt từ dạo ấy cũng ít về phủ, tập trung củng cố quân ngũ, chiêu mộ thêm nhiều tướng trung thành. Bên cạnh hắn còn có Cao Trạm, ban đầu là đôi bên lợi dụng nhau, sau cùng lại trở thành tri kỷ.

Hắn cứ nghĩ, từ giờ cho đến lúc Mộ Khuynh chuyển dạ cũng tầm hai tháng, trong hai tháng nhất định sẽ bình yên, nào ngờ...

[...]

Phủ thái tử,

Khương Vân tay nắm túi tiền, ba chân bốn cẳng chạy vào tìm Tiểu Vãn.

Nàng nghe nói, cuối cùng biểu ca cũng viên phòng cùng tẩu tẩu, không khỏi vui mừng.

Tiểu Vãn ngồi một mình trong điện, gục mặt xuống bàn, tâm trí luôn nhớ tới hình bóng của Lý Triệt. Đã ba tuần rồi, số lần nàng gặp mặt hắn đếm trên lòng bàn tay.

- Tên ngốc này, lẽ nào...hắn "ăn" xong, liền chê mình là "đồ thừa" không?

- Tẩu tẩu.

Khương Vân mở cửa xông vào, chạy tới ôm lấy cổ của Tiểu Vãn, hoàn toàn không đế ý đến mọi thứ xung quanh.

Tiểu Vãn gỡ tay Khương Vân ra khỏi cổ mình, bị biểu muội này ôm đến mức sắp nghẹt rồi.

- Vân nhi, sao muội lại đến đây, Lý Bắc đâu?

- Tẩu đừng nhắc đến tên nhu nhược ấy nữa. - Khương Vân đột nhiên hờn dỗi.

- Tại sao? Chẳng phải hai người rất yêu nhau sao?

- Hứ, tên nhu nhược đó, không sợ trời không sợ đất, chỉ sợ mỗi Tiêu quý phi. Hôm nay muội đề cập với hắn chuyện thành thân, tẩu có biết hắn nói gì không?

- Nói gì?

- Hắn nói để hôm khác hãy nói đến, hôm khác của hắn chính là ba năm rồi. Tiêu quý phi với cô cô có hiềm khích với nhau, đương nhiên đời sau như muội phải gánh lấy. Nhưng muội chính là ghét cái tính này của hắn, nếu đã yêu, tại sao không dũng cảm mà đấu tranh cơ chứ?

Tiểu Vãn lắc đầu ngao ngán, mấy cái tình tiết này, chính là đọc trong ngôn tình đến mức thuộc cả kết cục, thuộc cả tình tiết. Mâu thuẫn đời trước, luôn là đời sau phải gánh lấy.

Khương Vân bĩu môi, tay chống cằm mà tức tối. Tiểu Vãn nhìn thấy họ như vậy, đột nhiên nhớ tới một năm trước, lúc nàng và hắn chỉ mới bắt đầu yêu nhau, những chuyện ngốc nghếch, vô thể thống, tất cả đều cùng nhau làm cả rồi.

Từ việc trốn ra khỏi cung bằng lỗ chó, trèo tường, thậm chí là bị người ta đuổi bắt vì không trả tiền do bị cướp, tất cả đều cùng Lý Triệt trải qua.

Nàng cùng hắn vượt qua bao nhiêu khó khăn, thử thách, cùng hắn trưởng thành, cùng hắn vượt qua nỗi ám ảnh kinh hoàng thuở nhỏ. Giữa họ tuy có mặt khoảng cách về thời đại, có khi là về tuổi tác, nhưng họ cũng có thể đến với nhau được, thì nàng tin chắc, Khương Vân và Lý Bắc cũng có thể vượt qua.

Điện Hạ Này Là Của TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ