#25

254 23 18
                                    

Sáng hôm sau, tin tức thái tử phi bị thái tử lạnh nhạt bị loan truyền khắp hoàng cung. Kẻ thì hả hê vui sướng, người thì hoang mang, lo lắng cho thái tử phi.

Điện Vãn Nguyệt,

Tiểu Vãn không hề hay biết chuyện gì, vẫn ung dung ngồi chải tóc. Tiểu Trúc đứng kế bên, không khỏi lo lắng cho thái tử phi. Chuyện nàng bị lạnh nhạt, cả hoàng cung này đều đã biết.

- Thái tử phi.

- Có chuyện gì sao?

- Nếu như người đau lòng, có thể giải bày cho chúng nô tỳ.

- Em nói cái gì, ta không hiểu gì hết.

Tiểu Trúc định mở lời, thì Khương Vân từ ngoài cửa chạy vào trong phòng. Vẻ mặt vô cùng lo lắng, nhìn thấy Tiểu Vãn vẫn ung dung, vô lo vô nghĩ liền ngạc nhiên.

- Tẩu tẩu, tẩu bình thường chứ?

- Ta bình thường, các người làm sao vậy?

- Chuyện tẩu bị biểu ca lạnh nhạt truyền khắp hoàng cung rồi...

Tiểu Vãn có chút khựng lại, vẻ mặt thoáng nét buồn nhưng rất nhanh liền mất đi. Mi mắt nàng rủ xuống, đôi mắt to tròn thấp thoáng tầng sương mờ.

- Có chuyện gì lớn lao đâu. Các người còn không giúp ta chuẩn bị, khiến ta trễ giờ thì đến lúc đó mới gọi là thất sủng đây._Tiểu Vãn mỉm cười cho qua.

Tiểu Trúc nhớ ra, liền tiếp tục giúp Tiểu Vãn sửa soạn, Khương Vân cũng tiện giúp một tay. Chừng một lúc sau, Tiểu Vãn như một người khác.

Mái tóc đen dày óng mượt được bới lên theo kiểu cách cung đình của thái tử phi. Mày liễu được vẽ lại cho thêm phần sắc nhưng không làm mất đi vẻ thanh thoát của nó. Đôi môi đỏ mộng được điểm chút hồng cho thêm ngọt ngào. Hai cái má phúng phính được dặm phấn hồng khiến nàng thêm phần nữ tính.

Thứ khiến Tiểu Vãn chú ý nhất chính là hình vẽ ở trên trán, nhìn kĩ...là một đóa mẫu đơn.

- Tiểu Trúc, cái hình vẽ trên trán này là gì vậy?

- Là chu sa, người có để ý trên trán các vị quý phi, hoàng hậu đều có không?

- Có, ta có thấy.

- Chu sa chỉ dành cho những nữ nhân chốn hoàng cung. Của thái tử phi là mẫu đơn, tượng trưng cho sự cao sang, kiêu hãnh.

Tiểu Vãn gật nhẹ đầu hiểu chuyện, nhìn ngắm mình trong gương, có chút quý phái, trưởng thành.

Tiểu Trắc Tử từ bên ngoài đi vào, thông báo kiệu đã đến. Tiểu Vãn nhìn bản thân lại một chút, sau đó cùng mọi người đi ra ngoài, đi tới ngự hoa viên.

Ngày đầu tiên sau khi thành thân, tân nương cùng với nhà chồng ăn một bữa cơm. Tiểu Vãn và Mộ Khuynh cũng không ngoại lệ. Chỉ là...Mộ Khuynh cùng Lý Triệt bước vào, còn Tiểu Vãn một mình đi tới.

Tại bàn ăn, thái hậu sẽ ngồi ở giữa, hoàng thượng ngồi đối diện, hai vị hoàng hậu và Di quý phi ngồi ở hai bên tả hữu, tiếp đó lần lượt là các hậu bối ngồi xung quanh.

- Tham kiến hoàng tổ mẫu, phụ hoàng, mẫu phi, Di quý phi.

Tiểu Vãn lễ phép chào hỏi, sau đó liền đi tới ngồi cạnh Khương hoàng hậu. Lý Triệt cùng Mộ Khuynh sau khi hành lễ, cũng lại bàn ngồi.

Điện Hạ Này Là Của TaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ