Bên phía Diên U cung cũng nhộn nhịp không kém phần bên phủ của Tiểu Vãn. Người ra kẻ vào liên tục. Hôm nay còn có cả mẫu thân của Mộ Khuynh - Diệp Tuyết.
Mẫu thân của nàng tuy đã ngoài ngũ tuần, nhưng nhan sắc vẫn còn rất mặn mà. Mấy tháng trước vẫn còn quyến luyến, tiễn Mộ Khuynh lên kinh thành, mấy tháng sau đã nghe tin nữ nhi nhà mình thành thân.
- Tiểu Khuynh
- Mẫu thân
- Mẫu thân có lỗi quá, ngày thành thân của con, không kịp chuẩn bị quà. Tiểu Khuynh, thái tử là người tốt chứ, ngài ấy thật lòng yêu thương con sao?
Mộ Khuynh nghe mẫu thân nói có chút chột dạ, hôn lễ này căn bản chỉ là theo sự sắp xếp của Di quý phi, huống hồ bây giờ, Lý Triệt chắc cũng ghét nàng rất nhiều.
- Mẫu thân, chàng ấy đối xử với con rất tốt, người đừng lo. Nhi nữ tuyệt đối không chọn nhầm người
- Thế thì tốt rồi, Tiểu Khuynh, để mẫu thân chải đầu cho con
An phu nhân ngồi dậy, tiến tới bàn mà lấy lược. Người xưa có lệ, tân nương trước ngày xuất giá sẽ được mẫu thân chải đầu, chúc phúc.
- Một chải ở tới già, hai chải răng long đầu bạc, ba chải con cháu đầy đàn
- Mẫu thân...
- Tiểu Khuynh, sau này con là thê tử của thái tử rồi, phải chung sống hòa thuận, một điều nhịn, chín điều lành. Trên con còn có cả thái tử phi, dù tính tình cô ấy như thế nào, cũng phải nhẫn nhịn, giữ hòa khí.
- Con biết rồi, đa tạ mẫu thân đã dạy dỗ
An phu nhân sau khi dặn dò xong, liền đi ra ngoài để nô tỳ tiếp tục gài trâm cho nàng. Mộ Khuynh nghe những lời mẫu thân nói, chỉ muốn òa lên khóc thật to.
- Mộ Khuynh, đời này ngươi chỉ có thể là con rối cho người ta sai khiến
[...]
Tại đại điển phong vị, Lý Triệt một thân hỷ phục rực đỏ đứng đợi kiệu hoa. Từ hôm qua đến giờ, hắn cứ đi đi lại lại, lo lắng, cố gắng sắp xếp để hôn lễ này được cử hành long trọng nhất, đẹp nhất.
Từ đằng xa, kiệu hoa đã dần dần ló dạng. Hình ảnh tân nương vận hỷ phục cũng lắp ló hiện sau tấm màng che.
Tiểu Vãn được bà mai kéo màn che, đỡ nàng từ trên kiệu hoa bước xuống. Tiểu Vãn bước từng bước đến chỗ Lý Triệt.
- Nương tử
- Tướng công
Lý Triệt nở nụ cười thật rạng rỡ nhìn nàng, tiểu cô nương ngày nào còn chọc ghẹo hắn, bây giờ lại ở đây, cùng hắn kết bái phu thê.
Bọn họ cùng nhau tiến lên nơi cao nhất của lễ đài. Tiểu Vãn trong lòng tràn ngập hạnh phúc, ông trời quả nhiên có mắt. Cuối cùng cũng cho cô có được hạnh phúc như ngày hôm nay. Khi cả hai đứng đúng vị trí của mình, thái giám bắt đầu hô to
- Nhất bái thiên địa
.......
- Nhị bái cao đường
BẠN ĐANG ĐỌC
Điện Hạ Này Là Của Ta
Non-FictionThể loại : Xuyên không, ngôn tình, hài,... Bookcover edit @_Hanshi_NI_/@The little shop - Holiday Café Sign edit @Moriguchi_Koizumi/@teamcucda