Sau khi cố gắng dỗ dành Tiểu Vãn đi ngủ, Lý Triệt cầm theo thanh kiếm của mình, khoác lên mình chiếc áo choàng sau đó liền rời khỏi phủ thái tử, dùng khinh công mà ra khỏi hoàng cung, tiếp đến đi theo lối mòn nhỏ mà chạy đến cánh rừng phía Bắc.
Tại một mật đảo ở phía Bắc, Cao Trạm cùng các thủ hạ đứng ngay ngắn, chờ đợi một người đang đến.
- Sắp tới, Thường Ninh dự là sẽ có một trận sóng gió, các ngươi có nguyện ý cùng ta chiến đấu hết mình, diệt quân phiến loạn, bảo vệ long ngai không? - Cao Trạm gương mặt sắc lạnh, oai phong nói.
- Chúng nô tài nguyện ý cùng tướng quân, chiến đấu bảo vệ Thường Ninh. - Bọn họ giơ kiếm trong tay, đồng thanh nói.
- Tốt, Cao tướng quân lựa người rất tốt.
Lý Triệt từ ngoài đi vào trong mật đạo, vỗ tay khen ngợi.
Cao Trạm nhìn thấy hắn, liền bước sang một bên nhường chỗ.
- Tham kiến thái tử. - Cao Trạm cùng các tướng sĩ chắp tay lại, cúi thấp đầu hành lễ với hắn.
- Miễn lễ. Cao tướng quân, quân ngũ hiện giờ như thế nào?
- Bẩm điện hạ, quân ngũ hiện giờ được thần chỉnh đốn, một lòng trung thành với ngài, võ nghệ của họ cũng tăng lên mấy bậc. - Cao tướng quân bẩm báo.
- Tốt lắm, về quân ngũ, ta trông đợi vào ngươi. Còn chuyện liên hệ với quân viện trợ?
- Thần đã thành công thuyết phục Vương tướng quân đầu quân cho chúng ta, ông ấy hiện giờ sẽ là gián điệp, giúp ta thăm dò phía Tịnh vương gia. Còn về phía các nước lân bang, Hoa Di, Thời Niên cùng với Thương Giang đồng ý liên minh cùng chúng ta.
- Tốt lắm, chúng ta chuẩn bị kĩ như vậy, hy vọng có thể chống được với Di quý phi.
- Vậy sao, xem ra thái tử điện hạ còn quá non rồi.
Từ bên ngoài, một giọng nói trông có vẻ trung niên, thấm nhuần của những ngày tháng phiêu bạt giang hồ nói vọng vào.
Lý Triệt quay lại nhìn, hóa ra là Dương thống lĩnh, dưới trướng Di quý phi.
- Dương thống lĩnh, sao ông không ở bên Di quý phi, làm chó cụt đuôi mà nịnh bợ, lại đến đây làm càn.
- Thần nghe theo lệnh Di quý phi, đến đây một là lấy thủ cấp của kẻ phản, hai là muốn nhắc nhở người.
- Bổn thái tử sống đến ngần này, lần đầu có kẻ đe dọa. - Lý Triệt ngạo mạn nói.
Lý Triệt vừa dứt lời, người của Dương thống lĩnh đã xông vào mật đạo. Người của Cao Trạm cũng xông lên đánh trả.
Lý Triệt rút kiếm ra, chạy thẳng tới chỗ Dương thống lĩnh. Hắn nhào tới, tập trung vào cánh tay trái của Dương thống lĩnh, vì hắn biết, điểm yếu của ông ta đều tập trung ở tay trái.
Dương thống lĩnh biết ý đồ của hắn, liên tục né tránh. Lý Triệt liên tục chém, khiến ông ta lùi mấy bước, sau đó hắn nhảy lên mũi đao của ông ta, được thế liền đá vào vai Dương thống lĩnh, khiến ông ta loạng choạng mà ngã xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
Điện Hạ Này Là Của Ta
Non-FictionThể loại : Xuyên không, ngôn tình, hài,... Bookcover edit @_Hanshi_NI_/@The little shop - Holiday Café Sign edit @Moriguchi_Koizumi/@teamcucda