- 6 -

42 4 0
                                    


[Keiden POV]

Lahat kami nasa gymnasium na. Nakapila at nakikinig sa speech ng school principal. After nya nagsalita naman ang school director. Napatingin ako sa paligid at kita ang pagkabagot ng lahat. May iba idinadaan na lang sa pagkwekwentuhan at di nakinig. Yung iba napapaupo nasa sahig. Natatago nila ang mga sarili nila dahil nasa banda likuran sila. Itong si Lyzein nasa unahan ko panay hikab. Si Yeri nasa likod ko nanunuod ng variety show ng idol nya habang nakaheadset.

"hindi ba sila nagsasawa- last year na natin pero ganyan pa rin speech nila" -reklamo ni zein

Nalipat ang tingin ko sa pilahan ng first year. Napakaayos ng pila nila at nakikinig sila mabuti. Ganyan-ganyan din kami nung freshman year namin. Dito din kami nagkakakila-kilala nila Zein, Yeri at..

Naputol ang pag-iisip ko ng nagtilian ng pagkalakas-lakas ang lahat. Napabalik ang tingin ko sa stage at nakita nagsiakyat na yung idols na papapasukin sa school namin. Yung binasa ni Zein ay nakasuot na ng uniform ng school. Siguro pinahiram sya ng school dahil wala sya pamalit. The uniform looks good to him or sadya good looking lang sila lahat.

Ang tagal bago mapakalma ng mga teachers ang mga students na nabuhayan sa nakita.

"Ma'm ba't walang girl group!!" -sigaw ng isang lalaki sa dulo

Nangisi naman ang school director na may hawak pa rin mic. He speak.

"Sino nagsabi wala" -isinagot nito

Muli na naman nag-ingay ang lahat. Kami tatlo lang ata ang wala karea-reaksyon sa mga nangyayari. Siguro dahil nakita na namin sila kanina o dahil di kami masyado fan ng mga idols. Popular ang idols sa bansa namin at marami na sila sikat ngayon kaya parang common na lang sila sakin.

"kumalma kayo! wala pa naman sila ngayon pero mamimeet nyo sila sa homecoming party" -anunsyo ng principal

Napabuntung-hininga ako. Marami na naman kami gagawin.

"Wag mo sabihin magpeperform sila? Paano na yung boys ko?!" -tumingin sakin si Zein at nagtanong

"Iyon nga yung gusto ko sabihin sayo kanina. Dahil dumating sila. Sila yung magpeperform sa party" -paliwanag ko

Umalis tuloy sa pila si Zein at nagmartsa paalis ng gymnasium.

"Anong nangyari doon?" -taka tanong ni Yeri

Nalungkot na lang ako. She was very supportive sa dance crew nabuo ng dance club.

Nabalik na lang ang tingin ko sa harap. Habang binabanggit ang ilang mga rules. Natagpuan ko nakatitig sakin yung isa sa walo idols. Seryoso sya.

"Nakatitig sya sakin! Si bangchan!" -kinikilig na wika nung nasa likuran pa namin ni Yeri

May nakipagtalo pa sa kanya isa at kineclaim na sya daw. Baka nga isa sa kanila. Nagmukha tuloy ako nag-assume na sakin. Saka ba't naman ako mapapansin sa dami ng students na magaganda rito. I am nobody.

"vice president"

Napatingin ako sa lumapit sakin. Inabot nya sakin yung susi ng student council room. Hinabilan na ako na asikasuhin na yung mga di pa nagagawa para sa party. Umalis na rin ako sa pila at tumungo sa sc room.

Haven♾High | CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon