[Han POV]Maayos kami nagliligpit ng ilang mga lumang gamit dito sa art club ng marinig namin yung sinabi nung isang member. Nakatalikod kami nun pero nang tinanong nya kung crush sya ni keiden bigla tumawa ng malakas si hyunjin at gulat naman ako nilingon yung lalaki iyon na seryoso nga kinakausap si keiden. Seryoso sya sa tanong na iyon?
"Ang sakit na nang tyan ko kakatawa" -hyunjin drop his thing para lang humawak sa tyan kasi sobrang sakit na katatawa. Parang isang linggo hindi tumawa ang isang ito.
Narinig naman namin yung explanation ng mga kaibigan ni keiden in regards sa ugali nya. I notice that too, na kahit gaano pa kabait si keiden sa lahat don't misinterpret it na may pagtingin sya. Pero tama rin kinumpirma nya para di na umasa.
"Ang kapal ng mukha" -bulong ni hyunjin
Napatingin ako sa pumasok ng art room at dumiretso ng lapit kay nila keiden. May sinabi sya about messages kaya tumingin na rin si Hyunjin.
"Ano ginagawa nya dito?" Hyunjin
Kita ko sa itsura ni kei na nakikiusap sya pero wala binigay na sagot si Chan. Umalis lang sya kaya napasunod ako sa kanya.
"Ayos ka lang? Ano messages yung tinutukoy mo?" -i asked
Patungo na kami parking lot ng sa wakas huminto sya sabay harap sakin.
"she's asking me to protect her friend, erysse~" -he said
Iyon ba yung nabasa nya kaya nagpalipat na lang sya sa music club.
"gagawin mo pa rin, hindi ba?" -i asked
Hindi na naman sya sumagot. He look down. What's wrong?
"hindi ba dapat masaya ka dahil pinagkakatiwalaan ka nya?" -i asked
Nagbalik sya ng tingin sakin. Seryoso ang kanya mukha.
"i ended up doing it kung ano man nirequest nya" -reklamo nya
"sinabi mo naman sa kanya na pwede sya magrequest sayo. Ang gulo mo rin pre~" -sagot ko
"not in the way na proprotektahan ko yung kaibigan nya kaysa sa kanya" -paglalabas nya ng saloobin nya. Na nagpatigil sa kanya. Na parang di nya intensyon aminin iyon pero nabitawan nya pa rin.
"Ang gusto mo ba sya yung--"
"No! You misunderstand it!" -pinutol nya yung sasabihin ko and deny what he said
"then what?!" -i asked
"pwede ba magrequest na lang sya ng material things na para sa kanya hindi yung lagi para sa kaibigan nya! She never think about herself!" -he said, that's it. Iyon yung kinagagalit nya at gusto nya mangyari.
"pareho lang kayo- ikaw din naman pero kahit ganyan ka narito kami mga kaibigan mo para protektahan ka. Same goes to her alam nya nandyan ang mga kaibigan nya to protect her. Pero si Erysse na ngayon na hiwalay sa kanila. She was worried pero wala sila magawa dahil di sila pinapayagan makalapit sa kaibigan nila. That's why she said that she trust you. You should be thankful that she trusted you!" -sagot ko na may inis kasi naman hindi na lang maging thankful na ina-approach sya kahit na ganyan sya. Nakakadismaya pa isipin na i keep asking her to share things to me pero tingin ko si chan yung nakikita nya mapagkakatiwalaan.
BINABASA MO ANG
Haven♾High | Completed
General FictionHaven means a safe place and school should be the second home.. But What if the place they used to know as safe and feel like home become the most dangerous, feel like hell and start of agony to each one of them. Meet the students of haven high! St...