- 9 -

47 4 3
                                    


[Lyzein POV]

Hinarap ko si Keiden na nagrequest makipagkita sa isang park. Hindi ko na sinama si Yeri. Gusto ko na kami muna ang makapag-usap ng masinsinan.

"Saan ka nanggaling? Wag mo sabihin nagpainterview ka talaga para sabihin yung kasinungalingan iyon?!" -i asked na medyo galit na. Hindi na ako natutuwa sa nangyayari.
How come she said those thing na puro kasinungalingan lang.

Hindi sya sumagot at blanko lang nakatitig sakin

"Shin Keiden naman!" -i really shouted infront of her

"Kumalma ka nga. Kalimutan na natin iyon. Ngayon mapapanatag na lahat" -she said

"Keiden hindi ka tanga para gumitna sa kalsada at magpakamatay!" -galit ko sabi

"hindi nga!" -sagot nya

"eh ano pinagsasabi mo sa article na iyon?!?" -punong puno na talaga ako kaya sinisigaw sigawan ko na sya dahil kahit ano sabihin ko di nakikinig. Wala ako magawa kundi magalit sa kanya.

"I jump infront of the car with clear mind and smart choice" -she said smiling

Now ubos na talaga ang pasensya ko at lakas ko sa kanya. Sya lang talaga ang nagpapahina sakin ng ganito. Napaupo na lang ako sa bench at natulala na lang. Ayoko na talaga. Sawa na ako maging kaibigan sya.

"narito talaga ako para magrequest na ipasok mo rin ako sa trabaho pinapasukan mo" -bigla nya request

Tinignan ko naman sya.

"like seriously pagkatapos mo ko galitin ng ganun eh magrerequest ka ng trabaho" -sabi ko

Ngumisi pa sya at tumango. Bwisit talaga.

****//****

Amoy ng alak, sigarilyo at mga pabango naghalo-halo.

"Sakit sa ilong" -reklamo ko pagkatapos ko silipin yung labas. Lumapit ako kay Kei na seryoso lang sa paghuhugas ng mga baso.

"gusto mo ba lumabas?"

She look at me blankly.

"Nasisiraan ka na ba. Nasa club tayo~" -she said

"kaya nga?! Nasa club tayo! Ano ba ginagawa sa isang club?" -tanong ko sa kanya baka sakali mademonyo ko

"maghuhugas" -sagot nya

Napasandal na lang ako sa lababo habang sya tuloy lang sa pagtratrabaho.

"actually tagaserve talaga ako sa labas kaso nandito ka kaya nag-aalala ako baka pasukin ka ng kung sino lasing dyan at may masama gawin sayo" -i said at inipit ang buhok nya sa tainga nya. Nakita ko yung peklat sa banda ilalim ng tenga nya. Naalala ko na naman yung aksidente. Gusto ko sumabog sa galit.

Haven♾High | CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon