[Han POV]Dahan-dahan ko isinara yung pinto pero bago iyon narinig ko yung 'sorry' ni erysse and then she start crying.
Napasandal na lang ako sa pinto and my eyes start to be clouded by tears. I hate this.. i don't really want to do this but i did. It's too painful to be honest.
Hyunjin keeps crying this days kaya kinakailangan ko magpakatatag and act strong to help him. He keep saying things he will do after you wake up. I tried to just divert his thoughts into something else. Sinasabihan ko sya na gusto mo sya magpakatatag at isipin ang sarili nya. Typical keiden who want others to think about themselve first.. then ikaw sila rin ang iniisip mo.. but i think of you. I think of you alot. Ilang taon na kita iniisip at di ka nawala sakin.
I remove my tears and at napalingon. Nakita ko naman si chan na nagtataka papalapit. Nakita siguro ako umiiyak. Pinilit ko ngitian sya at nilapitan para tapikin ang balikat.
"nandyan si erysse" -i said at umalis muna roon.
*
-
*
-
*[Chan POV]
Nag-aantay lang ako sa labas ng room ng lumabas na si erysse na namumugto pa ang mata. Nagulat sya ng makita ako pero agad din nakabawi at napayuko.
Dinaanan nya na ako kaya hinawakan ko na yung doorknob.
"si shin keiden-" -erysse
I look at her na huminto pala pero nakatalikod sya sakin.
"I ask her before kung bakit nya pinili magvice president eh ginagawa lang sya utusan ng mga iyon. Ang naisagot nya sakin noon. She just want to believe na iba sila jimmy sa nakaraan officers- she quietly want to watch there move and hope that they are not that bad. Keiden still hoping them to change. She's really weird that time" -sabi nya
"pwede naman kasi magbago yung tao kung gugustuhin nila. I did change because of her and you change because of me" -i said
"No! i didn't change! i was really a trash bago pa nila ako makilala. They did tried to fix me pero hindi nun mababago kung ano talaga ako at bumalik pa rin ako sa dati" -erysse
Nilapitan ko sya at tumayo sa harap nya. May dala rin ako bulaklak kahit alam ko nagdala na si hyunjin rito. Pinahawak ko na lang sa kanya iyon. Tingin ko kailangan din sya icheer up.
"Nacoconfuse ka lang kung sino ka talaga. Erysse, yung panahon masaya ka at hindi iniisip ang iba. Iyon yung totoo ikaw- please, you should go back to who you really are. You need to go back to where you feel at home" -i said
hinawakan nya ang kamay ko at bumuhos na ang luha nya. I wait for her to speak again.
"S-samahan mo ko" -she said
"if keiden heard this.. magrerequest nga iyon na samahan kita" -sagot ko.
***//***
Sinamahan ko sya sa police station kung saan naroon rin sila hyunjin, lyzein at yeriel. They look confuse ng makita kami pero di sila nagsalita. Pinaupo ko muna si erysse sa tabi ng kasama nila si hyebin.
BINABASA MO ANG
Haven♾High | Completed
General FictionHaven means a safe place and school should be the second home.. But What if the place they used to know as safe and feel like home become the most dangerous, feel like hell and start of agony to each one of them. Meet the students of haven high! St...