[Lyzein POV]Last day ng practice ng peter pan play. Naisipan ko umattend. Si captain hook nga pala yung isa sa mga officers na lalaki. Yung sinubukan i-frame up si youngjae na naninigarilyo sa rooftop pero ang totoo sya pala iyon.
So i explain this scene. Sa unang act si captain hook and peter pan will fight sa barko kasabay ang iba lost boys at si wendy na nilalabanan yung mga crew ni hook. Then aakyat si hook sa akyatan ng layag na visible sa mga audience habang si peter pan he went behind one curtain na puti na makikita sa anino he went up by flying at nakarating agad sa taas. Saka makakarating si hook sa may hanging na kahoy. Makitid lang yung kahoy and its hard to exchange fight. Since i'm the one who went up instead of jeongin i'll do the blocking to avoid my face to show up. Isang mabilisan na act lang and one wave from his sword i fall down. Showing in a shadow ang pagkahulog ko and then si Jeongin na ulit sa baba.
Since practice lang ito i teased the captain hook while we are in the hanging platform.
"Sinadya nyo talaga piliin si youngjae para makaganti sa cigarette issue. Hindi ba??" -i asked
Iwinasiwas nya sa huli yung espada humiwa sa layag which is part of the play. Saka nya tinutok sakin and step forward na magiging rason ko ng pag-atras ko at patihulog.
Sa trampoline ang bagsak ko ng silipin nya ako mula sa taas. Kitang-kita ang galit sa mata nya.
"ganun na nga" -sagot nya saka umalis sa taas
Tinulungan naman ako ni seungmin bumangon sa pinagbagsakan ko. Dinobol check pa kung nasaktan ako.
"may trampoline sir" -remind ko lang na may sumasalo sa pagbagsak ko
"kahit na~ i want to make sure your okey- alam mo against talaga ako sa ideya ito" -he said sinusundan nya lang ako habang naglalakad patungo sa gamit ko pagkadampot ko nun hinarap ko sya. "direct! double lang ako kaya bumalik ka na at pagkatutukan lahat ng main artist sa play nyo" -turo ko sa direksyon pabalik sa lugar kung nasan dapat sya
"hindi ka basta double.. girlfriend kita~" -he said saka ngumiti. Masyado naman inlove sakin ito.
Inangat ko yung fist ko pero mahina ko sinuntok yung braso nya.
"Wag ka maingay at baka may makarinig sayo" -sita ko
"ano naman? pake nila- nagmamahalan tayo-" -nakakaloko nya sabi
"kadiri ka na seungmin~ bumalik ka na pupuntahan ko na yung musical team" -paalam ko
"mag iingat ka" -he said
"layo ng pupuntahan ko- kabilang building lang" -sagot ko
"mag iingat ka pa rin.. magdedate pa tayo" -he said atsaka lang tumigil at bumalik na nga sa gawain nya
May isang drama club member na nasalubong ko ng tingin pero agad din sya umiwas at umalis. Lumabas na rin ako roon at tumungo sa rooftop na medyo slippery dahil sa yelo. Sinilip ko yung isang corner and check the ground.
"Boss!"
Napalingon ako at nakita nagsidating na sila sangyeon bitbit na yung ilan sa mga tools na kakailanganin namin.
BINABASA MO ANG
Haven♾High | Completed
General FictionHaven means a safe place and school should be the second home.. But What if the place they used to know as safe and feel like home become the most dangerous, feel like hell and start of agony to each one of them. Meet the students of haven high! St...