[Erysse POV]I am biting my nail habang iniisip yung araw na iyon. Narinig ko yung pag-aaya ni chan ng dinner and stalk them at the restaurant. Hindi na ako lumabas ng kotse pero tanaw ko sila.
I scream out of anger. Why????
"don't do that! you gonna lose your voice sweety~" -my mom
"lalabas muna ako" -paalam ko
hindi ko na inantay yung sasabihin nya at lumabas na nga ng bahay. Sumakay ako ng taxi saka ko kinontak yung mga gusto ko makausap. Nang makarating ako sa school hindi muna ako lumabas ng sasakyan. Inantay ko magsidatingan sila at magsipasok sa school saka lang ako bumaba at sumunod sa kanila. Tumungo ako secret room and throw tantrum saka umupo sa sofa na naroon.
"problema mo wag mo sabihin hindi ka pa rin satisfy kahit partner na kayo ni chan sa play?" -sohee asked
I death glare at her. Yung character pa rin ni jimmy yung makakatuluyan ng role ko. Nakakainis lang. May umupo naman sa tabi ko.
"what's wrong cristine?" -jimmy hold my chin and tried to turn my face to him pero tinapik ko lang yung kamay nya. Are they going to help me or just taking advantage of me?!
Nakita ko na sa wakas yung gusto ko makausap at tumayo para lapitan sya.
"ba't nandito kayo lahat?" -tanong ni ethan sa mga officers na narito
Dito sya tinatago ng mga officers na narito. Dito rin sila nagpriprivate meeting and do something illegal.
Tumingin sakin si ethan
"can you just get rid of her!" -i shouted kasi yun yung sinabi nya gagawin nya para sakin.
"Calm down! Parang hindi mahalaga sayo yung tinutukoy mo" -sagot nya and raise his two hands na parang sumusuko
"she is.. not until she still winning kahit ano effort ang gawin ko. I'm tired of being just her friend infront of bangchan!" -i release all my anger. I want chan to look at me the way he look at her. I'm tired of being quiet at nababaliw na ako kakaisip.
"ganyan ka ba talaga kapag sobra inlove na sa lalaki. Gagawin lahat?" -nara said
Nalipat ang galit ko tingin sa kanya.
"Oo! Gagawin ko lahat!" -buong tapang ko sagot.
"Your insecurity and jealousy leads you here- that's my girl" -ethan said touch my hair.
May pumasok muli ng room.
"Bakit may pa-emergency meeting?" -celine asked at tinignan na ako
"this girl is whining" -sumbong ni sohee na tinapunan ako ng irap.
Lumapit naman sakin si Celine. Hindi naman ako nagpatalo sa matalim nya tingin. Natanggal lang ng dumapo sa pisngi ko ang palad nya. I was shock.
"sumunod ka na lang kung ano nasa script at mga dapat gagawin. We already plotted everything! Wag ka atat! Iniistorbo mo pahinga ko!" -she said
Nagpalakpakan naman sila sohee at nara. I look at them patrionizing celine. Napalabas na ako roon at di napigilan umiyak.
Nakarating ako sa park ng umiiyak. Wala ako pake kung pinagtitinginan ako ng mga tao dumadaan. Tumunog yung phone ko and i check it. Yeriel, Lyzein and Keiden keep sending message kaya chineck ko yung usapan. Gusto nila magkita-kita kami bago magsimula yung play bukas. Inaantay nila yung reply ko kaya pinunasan ko muna yung luha ko saka nag-okey.
BINABASA MO ANG
Haven♾High | Completed
General FictionHaven means a safe place and school should be the second home.. But What if the place they used to know as safe and feel like home become the most dangerous, feel like hell and start of agony to each one of them. Meet the students of haven high! St...