- 38 -

28 4 0
                                    


[Lyzein POV]

Narinig ko yung ingay sa may stage kaya agad ko chineck kung ano nangyari. May isa malaki props na bumagsak sa may stage. Agad ko naman nakita ang pag-akyat ni Jeongin ng stage at binuhat yung kahoy na iyon. Naguguluhan man ako pero umakyat din ako at tinulungan sya. Pag-angat namin ng bagay na iyon nakita ko si Yeri na walang malay sa sahig. Bibitawan ko sana yung hawak ko bagay pero kumilos na rin si Felix at umakyat na rin. Binuhat nya si Yeri at binaba sa stage. Sabay namin binitawan ni Jeongin yung mabigat na kahoy saka ako humabol sa kaibigan ko inilabas na ng auditorium.

*
-
*
-
*

[Keiden POV]

Nakarating ako sa right side ng stage at nasaksihan na binuhat si Yeriel nung isa sa skz. Humabol naman si Zein sa pag-alis nila. Napatingala naman ako at nakita may gumalaw sa taas pero hindi ko nakita kung sino?

"Ayos ka lang Jeongin? Nasugatan ka?" -gulat at tanong nung Yura lumapit kay Jeongin

Nasugatan ata si Jeongin sa mabigat na kahoy na binuhat nila ni Zein.

Sinamaan nya ng tingin yung dalawa girl na kasama nya sa stage.

"Ba't mo kasi sya tinulak?!" -Jeongin raise his voice

Mukha di naman inaasahan ng babae kaharap nya ang inasta sa kanya ng boyfriend? boyfriend nga ba??

"Yang Jeongin- wag ka makipag-away rito" -awat nung isa pang babae maganda na ngayon ko lang nakita. Maaari bisita sya.

"Ako nga itong tinulak nya at nasprain ako!" -sumagot yung Yura at nag-iyak iyakan dahil may sprain raw sya

"Anong nangyari rito?!" -Dumating na rin sa wakas si Mr.Niel na pumuwesto sa side ng skz. Nasa baba sila ng stage.

"Mukha hindi po safe ang ginawa stage. May bumagsak po props and someone got injured. Paano kung kanina pa nangyari yung pagbagsak. Malamang may na-injured sa mga nagperform at napahiya pa sila sa harap ng reporters" -nagsalita yung girl na kasama ni Yura

Napa-step forward ako sa sinabi nya.

"bago magsimula ang program sinigurado namin safe ang place" -i said

Napatingin sya sakin at ang iba.

"eh bakit may ganito pangyayari?" -balik tanong nya sakin

Nainis naman na si Jeongin at umalis na lang. Naiyak naman yung Yura and insist na masakit ang paa nya. Si Mr. Niel na ang umakyat at binuhat yung Yura. Umalis din agad sila, sumunod ang skz at itong girl na sinisisi ang club namin. I don't know her at di ko rin gusto ang ugali nya.

****//****

At hospital!

"nawalan lang ako ng malay- mga itsura nyo naman parang namatayan" -yeriel laugh

Pagkagising nya tinawanan nya lang ang nangyari kahit na nalagyan ng cast ang right arm nya at maliit na sugat sa bandang noo nya. Naipananggalan nya siguro ang braso nya kaya iyon ang pinaka nainjured.

Napabuntung-hininga ang lahat.

"Sigurado ka ba ok ka na? Wala ka bang iba nararamdaman masakit sayo?" -felix

Haven♾High | CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon