- 19 -

30 4 0
                                    


(📣 warning; school violence, bullying, blood)





[Yeriel POV]

Ayos na ayos ako pumasok. Hindi nga ako nakasalamin today. I'm wearing my contact lens. Akala ko magiging normal day lang ngayon as student. Lalo na't wala na yung mga idols pero pagpasok ko palang ng room puro basura yung desk ko same goes sa desk ni kei, zein and erysse.

May isang student sumigaw na may away daw. Naalarma naman ako kaya sumugod ako kung saan nagkakagulo. I saw how group of girls push Erysse. Agad ako sumingit at pinigilan yung nanulak na lumapit pa sa kaibigan ko pero nabigwasan din ako.

"kasalanan nyo toh! kasalanan nyo kaya nawala sila!!" -paninisi nila

Dumating naman si Lyzein at nagsi-atrasan sila. Tingin pa lang kasi ng friend namin takot na sila. Pero may naglakas loob na batuhin sya ng kamatis. Doon na nagsimula mambato ang lahat pati kami nasa sahig ay di na nakatayo. Si Zein naman hinayaan na lang sila at nanatili lang nakatayo. Saka dumating si keiden and tried to stop them pero kahit officer siya wala nakinig sa kanya. Nagschool bell na. Nagsalita yung sc president na magsibalik sa room. Nagsisunod sila habang hinarap kami ng student council group. They just laugh at us.

Gusto ko umiyak pero pinipilit ko magpakatatag dahil ganun ang ginagawa ng tatlo kaibigan ko.

We are here at the Class D at sila itong galit na galit.

"hindi pa tapos ang araw kaya marami pa tayo mararanasan" -keiden said

Napasimangot ako. Napakuyom lang ng kamao si Zein at tulala na lang si Erysse.

"tiisin na lang natin-" -keiden tried to smile at us

Nagpaalam na muna ako mag-ccr. Pagkapasok ko ng cubicle may nakita na ako mga sapatos sa labas ng pintuan. Kinutuban na ako kaya sinubukan ko buksan yung pinto pero hinarangan nga sa labas.

Ganto-ganito yung mga napapanuod ko sa mga drama. I pull out my phone and tried to call zein na nagriring lang at di sumasagot sa call. Ganun rin si Kei at Erysse. I'm sure inaatake rin sila ng mga wala magawa estudyante iyon. Sinipa ko na lang yung pinto sa inis ko pero ako din ang nasaktan. Napaupo na ako at napabuntung hininga. I tried to call my parents pero wala naniwala binubully ako. Sa huli nagsend ako ng message kay crush. Alam nyo na- pero sigurado busy iyon. Concert nya ngayon! Manonood pa ako ng concert nila! Naiyak na ako~

*
-
*
-
*

[Keiden POV]

Napatingin ako sa phone ko at nakita bigla inadd kami sa isang gc ng school. Mula roon nagsimula magpop out yung message ng mga student na pinag-uusapan ang isang estudyante na may scandal daw kaya lumipat sa school namin. All those dirty moves ng mga officers attacking erysse. I look at erysse na nabitawan ang phone at itsura natatakot. Everyone is making fun of it at nagrerequest pa ng copy.

Napatayo na ako at umalis sa Class D. Naabutan ko yung mga officers na masaya pa nagtatawanan. Susugurin ko sana pero tinulak lang ako ni Sohee. Napatingin na samin ang ibang nasa room. Tumayo ulit ako at lumapit sa kanila this time nahugot ko na yung phone ni president jimmy at umatras.

Haven♾High | CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon