[Yeriel POV]"mauna na kayo sa cafeteria susunod na lang ako" -Keiden
Inantay pa naman namin sya lumabas ng room tapos papaunahin lang din kami. She's in rush na naman.
"Siguraduhin mo lang susunod ka kundi isusumbong kita kay Lyzein!" -habol ko sigaw sa kanya
Lumingon lang sya at ikinampay ang kamay nya na sinasabi nito umalis na kami. Napabuntung hininga na lang ako.
"Tara na! Ibili na lang natin sya ng makakain kung sakali di sya dumating" -Erysse
Tumango na lang ako at sumang-ayon. Nagtungo na kami cafeteria kung saan una nakuha ng atensyon namin yung area kung saan magkakasama lang naman sa iisang table yung mga idols. Akma hahakbang ako papunta roon pero agad ako pinigilan ni erysse.
"sinubukan mo na rin yan kanina pero nasita ka lang ng officers. Wag na~" umiling sya
Hindi ko na napigilan magsimangot habang nakapila at inaantay ang turn makakuha ng foods. Mawawalan pa ata ako ng gana dahil sa lalaki iyon. Yung idol na iyon na lang ang pag-asa ko. I lost my phone nung party at ayaw naman ako bigyan ng pangbili ng bago ng parents ko dahil iniisip nila ibibili ko lang ng kung ano-ano merch. Last two days ago pa yung ticket selling i choose to rent a pc para sana makipagbardagulan sa ticket. Pero kamalas-malasan dahil ang bagal ng net sa shop na iyon at puro gamer na lalaki pa ang naroon. Wala ako naireserve na seat. I even scream out of anger pero nasita lang ako ng mga boys sa shop na iyon kaya umalis na ako. Kaya sya na lang ang tangi pag-asa ko.
"Student! Ano na? Tutulala ka na lang ba dyan?" -tanong ng ahjumma nagseserve ng foods. Nasa harap na pala ako ng di ko namamalayan.
I order my food first saka ko binitbit iyon. Sinipat ko muna kung saan umupo si erysse. She sit close to the table ng mga idols. Papalapit na sana ako ng umalis yung jeongin na iyon kasama yung isang girl. They left the cafeteria. Syempre lahat nakatingin sa kanila at pasimple nagbulungan. Nagmamadali naman ako lumapit kay erysse at nilapag ang tray ko.
"babalikan kita" -i said
Hindi na sya nakaalma pa ng umalis agad ako para sundan yung dalawa. Palihim ko lang sila sinundan. Pumasok sila sa school indoor pool which pinakamalapit na activity center once na lumabas ka ng caf.
Nang pumasok sila eh sumunod din ako ng may maingat na footstep. Nahinto lang ako at napabalik para magtago ng masaksihan ko how that girl hug the guy. Tama bang masaksihan ko iyon? Wait nga. Check ko ulit. Dahan-dahan ko sinilip at nakita balak sana halikan ni girl si Jeongin pero pinigilan nito.
"baka may makakita satin ibang students or cctv" -sabi nung jeongin
Yung girl humila kay Jeongin patungo roon sa may door patungo sa locker room ng swimming team.
Nang wala na sila rito sa pool area saka ako lumabas.
"tama yan! get a room! Ay mali dapat lumabas sila rito at maghanap ng hotel hindi yung dito sa school maglalandian" -i said dahil ako lang naman ang narito
"go tell them!"
Napapihit ako paharap sa nagsabi nun. Nanlaki ang mata ko makita ang isa sa mga kamember nung lalaki iyon. Ngumisi pa sya.
BINABASA MO ANG
Haven♾High | Completed
General FictionHaven means a safe place and school should be the second home.. But What if the place they used to know as safe and feel like home become the most dangerous, feel like hell and start of agony to each one of them. Meet the students of haven high! St...