[Yeriel POV]
I went to the old rooms to check if there's anything we left. Trinansfer na namin yung props and everything we need on the stage sa backstage ng auditorium at yung iba sa malapit na rooms (props room). Now i am staring at my artwork left which is felix's painting. I smile while looking at it. A little proud and a little fluttering feelings pero bigla sumagi sa isip ko yung pilit na pagngiti ni Jeongin after inviting me to watch his performance. Paano ba gagawin ko? How can i manage my time?
I went to the auditorium kung saan nagseset na yung drama club. I sit at the back and imagine the whole play. How it will be lively and how Jeongin play his role well. Inilabas ko ang sketch pad and start to draw something.
Pagkatapos ko roon nakita ko sila keiden at lyzein na naglalakad sa school ground kaya agad ko nilapitan
"pwede nyo ba ako samahan?" -request ko
Dahil malakas ako sa kanila nagawa nila ako samahan sa bahay ng skz. We all standing outside at di alam kung paano sila papalabasin or kung papapasukin ba kami? Maliban samin may dumating na tatlo girls na pinagbintangan pa kami sasaeng kaya pinagtabuyan kami. Napikon naman si lyzein kaya inaya nya kami bumalik at nakita namin yung tatlo talaga yung mga nagbabalak magsneak in sa bahay ng skz. Nakasampa pa sila sa mababa pader at parang nangunguha ng larawan using their cameras.
Napatingin kami sa kapit bahay at roon kami nakipag-usap. Dahil magaling si keiden makiusap. Lyzein got what she need and plan something. So we went back to the three girls. I bring out my phone and play an angry dog bark. That's the start na tumahol din yung aso hawak ni lyzein. Isa labrador retriever na nakaleash pa naman at hawak mabuti ni zein. Nakisabay din yung aso hawak ni keiden which is maliit na pomeranian. Napatingin yung tatlo babae at natakot sa galit na aso hawak ni lyzein. Nagsipaglaglagan sila at natataranta tumakbo paalis.
Gusto pa sana habulin ng malaki aso kaya bahagya nahatak si lyzein pero nalabanan nya yung lakas nung aso. Nang bumukas na sa wakas yung gate. Gulat sya makita kami tatlo.
"Anong ginagawa nyo dito? Wait inform ko lang yung iba.." -felix said saka sya pumasok muli sa loob
Tumingin ako sa dalawa.
"Ikaw na lang.. balik lang namin itong aso" -lyzein said tapos nahatak na sya ng aso nais talaga tumakbo
"balik ko lang ito sa may-ari" -keiden turn her back.
"Keiden!" -that shout stop her
Nabalik ang tingin namin sa gate saka naman lumabas si hyunjin na tuwang tuwa lumapit kay keiden. Ang bilis naman lumabas ng lalaki ito. Saka sunod sunod na lumabas yung iba.
"ba't naglabasan kayo?" -taka tanong ko
"ayaw nila maniwala na nandito kayo kaya lumabas sila. Pumasok muna kayo. We already inform the security to close the gate" -felix
Nagsipasukan na sila. Si Felix ang sumenyas sakin sumunod. Tumingin ako kay keiden dahil nahihiya ako mag isa pero ayun sya naglalakad na paalis kasama si Hyunjin. Pumasok na ako.. nakakahiya talaga.
"si lyzein?" -seungmin asked
"nahatak sya nung aso hawak nya- kaya.." -naputol ang sasabihin ko ng umalis sya bigla
BINABASA MO ANG
Haven♾High | Completed
General FictionHaven means a safe place and school should be the second home.. But What if the place they used to know as safe and feel like home become the most dangerous, feel like hell and start of agony to each one of them. Meet the students of haven high! St...