[Third Person POV]Bumisita si Celine sa kumpanya para ipick up some of her things and cancel some of her schedules dahil magfofocus sya sa papalapit na play. Tiwala sya maganda ang kalalabasan ng unang play na sya ang nagdirect. Nakapaskil na rin sa ibang part ng building ng company ang poster ng play. Jeongin look good as peter pan and Yura as Wendy. Her name was written below as director pati na rin si seungmin. Nakatitig sya sa isang poster ng marinig nya yung boses ng isa sa mga trainee sa isang room. Pinakinggan nya muna ito mabuti saka sya pumasok at nilapitan ito.
"Ikaw! wag mo sabihin ikaw yung kumanta ng speechless?!!" -may pananakot na tanong nya
Inamin naman ng babae trainee na nagrequest nga sa kanya yung dalawa skz member to record her voice.
*
-
*
-
*[Erysse POV]
After magkanya-kanya ng practice sa bahay. Today the club will practice on the stage since nagpahiram na yung drama club ng stage. Napatingin ako kay Chan na kasama ko sa stage. Medyo kinakabahan ako pero we already practice every move. Bakit pakiramdam ko ang awkward at ang distansya nya pa rin sakin.
"pwede ka pa magback out kung ayaw mo ko makapareha" -i said at yumuko. Ayoko salubungin ang itatapon nya tingin.
"bakit ako magbaback off? I was amaze sa pangalawa beses na nirequest na kumanta tayo to check if we are capable sa role. You did great that time and i decided to invest my time here" -sagot nya
Napaangat ako ng tingin and look at him. So sinasabi nya ba nagustuhan nya yung speechless song kahit na recorded at nilipsync ko lang iyon. Kay nila keiden galing yung audio iyon. At ang sabi ni yeriel nung umalis yung dalawa nun magrerecord sila ng boses ni keiden. Sinasabi nya ba sakin he made his decision because he got interested sa boses ni keiden???
Napatingin ako kay nila keiden na nasa baba ng stage. Katabi nya si hyunjin whose taking a pictures.
"Start na tayo!" -Han said who standing next to them
Magsisikilos na sana kami ng may umakyat bigla ng stage at sinugod ako.
"You don't own that voice na prinesent mo sakin! How dare you!" -celine na galit na galit
"Celine!" -chan
"Nirerequest ko baguhin ang main lead actress!!" -celine shouted
"hindi pwede basta na lang magpapalit" -pagprotesta ni Han
"Ako pa rin ang masusunod kahit na binigay ko na sa inyo ang paghahandle sa musical!!" -sagot ni celine kay han
"Saan ka makakahanap ng bago lead actress? Ang hirap ng role na iyon at tangi si miss erysse lang makakagawa nun" -pagtatanggol sakin ni Han
"I can find a new one!!" -sagot ni celine
She's about to leave the stage when i decided to sing one of the song on the play "Think of Me"
Nahinto sya at nagbalik ng tingin sakin. I look at her directly and show how capable i am being cristine. Cristine is the name of lead actress. I look at Chan while singing. Yung tingin ko sa kanya is like i am telling that this is my real voice at higit pa sa narinig mo yung kaya ko.
BINABASA MO ANG
Haven♾High | Completed
General FictionHaven means a safe place and school should be the second home.. But What if the place they used to know as safe and feel like home become the most dangerous, feel like hell and start of agony to each one of them. Meet the students of haven high! St...