[Lyzein POV]Ito na ang huli araw namin para mag12-hours sa IdolsCafe. Simula bukas balik school na and after class na kami papasok rito. Mabait naman si manager lyn at si soyi lagi naka-assist samin baguhan. Medyo madaldal lang sya at ang dami kwento patungkol sa idols. I don't pay attention dahil di ako interested. Si Keiden naman she's good at listening but i ask her kung interested na sya sa mga pinagkwekwento ni miss soyi. She said na wala naman sya naiintindihan sa mga sinasabi ni miss at tamang tango lang sya. I laugh really hard. I know how honest kei was. Kaya di ko natanggap na inamin nya she really jump infront of the car to get killed. Gusto ko pa rin paniwalain ang sarili ko na sinadya ng driver. Na hinding-hindi gagawin ni kei na tapusin ang buhay because di mo sya kakakitaan ng panghihina ng loob. She always find ways to solve a problem. I think it's a white lies para matigil na ang lahat at makamove on na. But not me.. i think.
Busy sya naglilinis ng table kaya ako itong nasa counter. May pumasok na costumer kaya napabati ako. They are couple at kapit na kapit sa braso nung guy yung girl. I ask the order. Humugot ng card yung lalaki sa wallet nya. May napansin naman ata ang gf nya sa wallet at agad na kinuha iyon sa bf nya.
"who is she? are you cheating on me?" -that gf
I want to smirk kasi nangangamoy away pero ayoko mapansin. Kunwari poker face lang ako nag-swipe. Iaabot ko na sana yung card ng mahagip ng mata ko yung picture sa wallet. Saka ko tinignan yung mukha nung lalaki.
"No babe, cousin ko lang ito~" -sagot nung guy
I rolled my eyes. cousin my ass! ito yung lalaki kadate ni erysse noon. Baka break na sila ni erysse. Eh ba't may picture pa???
"cousin lang?? bakit nasa wallet mo?" -her gf na kahit papano kalmado kung magtanong
Yung iba babae baka nag-eskandalo na.
"napagtripan nya na naman yung wallet ko at nilagay yung picture nya" -dahilan nung lalaki
Grabe tanga na lang maniniwala roon.
"Okey, i believe in you babe~" umalis na sila sa harap ko. Wala naman gaano costumer kaya nabitbit na nila agad yung orders nila sa isang table.
Lumapit naman na si Kei sakin.
"may isang tanga na naman ang natagpuan" -i said
"sino na naman kaaway mo?" -tanong ni kei na sinamahan na ako
Umiling ako.
"Wala~ nagbanggit ba sayo si erysse ng boyfriend nya ngayon?" -tanong ko
Napatango naman sya. We are like parents na tagakilatis ng bf or manliligaw nya. Pinapakilala nya samin instead sa parents nya. Minsan kinukuha nya yung opinyon namin. Pero madalas hindi rin. Like that guy na costumer na surprise na lang ako may bago na naman sya bf. Kung nakilatis ko yan malamang nalaman ko na agad na manloloko.
"taga-KQ daw songwriter" -keiden doing the inventory
"Hindi ka ba na aalarma sa madalas nya pagpapalit ng boyfriend? Ako kasi oo--" -i said
BINABASA MO ANG
Haven♾High | Completed
General FictionHaven means a safe place and school should be the second home.. But What if the place they used to know as safe and feel like home become the most dangerous, feel like hell and start of agony to each one of them. Meet the students of haven high! St...