December 24_Peter Pan Play D-Day!
[Third Person POV]
Sunod-sunod ang pagpasok ng mga sasakyan na pag mamay-ari ng mga mayayaman personalidad. Nagkaroon din ng bahagya paligsahan ng winter fashion kahit na manunuod lang sila ng school play. Nakahelera din ang mga flower wreath sa labas ng auditorium. Ilang minuto lamang ay full house na ang auditorium.
Nasa backstage na lahat ng kasali sa peter pan play. Nagcircle prayer muna ang iba and group cheer. Other staffs keep saying break a leg. Nasa isang gilid si lyzein kasama si seungmin.
"Masyado ka naman tahimik. Kinakabahan ka ba?" -tanong sa kanya ng binata katabi
Tinignan nya lang ito at matipid na nginitian.
"Ako kinakabahan? Hindi mo ata ako kilala?!" -lyzein
Binigyan pa rin sya ng magaan na halik sa noo ni seungmin. Hindi nya inaasahan iyon pero nangiti sya. Hindi nya inaasahan na iba na ang epekto sa kanya ng lalaki kasama nya. Napapangiti na sya nito lagi at nagagawa pabilisin ang pintig ng puso nya sa mga simple mga gestures nito.
Tinatawag na si Seungmin ni Celine kaya napatayo na ito at lumakad na paalis.
"Seungmin-" -lyzein
Huminto ito at nagbalik sa kanya ng tingin.
"I love you" -she said and smile
Seungmin can't contain his overwhelm feelings kaya humakbang sya pabalik and steal a kiss from her lips.
"thank you, i love you too!" -he said as response
this time nakaalis na sya pero di naglalaho ang mga ngiti nya.
Nagring na yung phone ni lyzein kaya sinagot nya ito.
"I think nagclose na yung gate at full na yung theater. Ready na ba kayo?" -keiden
"I'm ready" -lyzein
*
-
*
-
*[Keiden POV]
Narito ako sa fourth floor ng isa sa mga school building. Pinanuod ko magsidatingan ang mga sasakyan at mga masuwerte manunuod ng play.
Pinagbantay ko muna si yeriel ng props at materials ng musical play kasi baka may gawin sila di maganda. Babalik din naman ako sa room na iyon para samahan sya. Pinanuod ko lang magdatingan ang mga bisita ng school at baka may marecognize ako mga dating students at batchmate nila kira. Masama kutob ko kapag pati sila ininvite din. Titingin lang sana ako sa oras sa phone ko ng mapansin ko may message.
I full read Hanji's message.
"Thank you last night!"
"We still have alot to talk about"
"Shall we meet again?"Nagreply ako ng Sure!
As if hindi kami lagi nagkikita pero tinutukoy nya siguro yung usapan na kami dalawa lang at wala iba kakilala.
A little talk at the coffee shop like that.May bago message naman pumasok at kay hyunjin naman iyon kaya inopen ko rin para basahin.
"Hi keiden, hindi ko sinabi ito last time pero gusto ko rin maging aware ka. Hindi ako galit or magagalit kung magkagusto ka sa iba o may gusto ko talaga doon di ka lang sure. Baka pagnagmeet na kayo maging sure ka na. I didn't hold your feelings and hating won't change anything. Kung gusto mo nga sya o kung magiging kayo i will be happy for you because i like you. I really like you!"
BINABASA MO ANG
Haven♾High | Completed
General FictionHaven means a safe place and school should be the second home.. But What if the place they used to know as safe and feel like home become the most dangerous, feel like hell and start of agony to each one of them. Meet the students of haven high! St...