[Seungmin POV]"may nangyari ba kahapon ba't ang tahimik nyo lahat?" -tanong ni chan
Bumabyahe na kami papasok sa school. Right, another day-
"kung ano man yan- ayusin nyo na bago pa may makahalata" -he said
Nakarating na nga kami. Isa-isa kami bumaba ng sasakyan. Mas maaga kami sa mga students ng haven. May exact one hour bago magsimula magpapasok sa kanila. Maliban samin ang student council officer yung pangalawa allowed pumasok ng maaga.
Diretso room kami kung saan lagi namin naaabutan ang desk namin na puno ng gifts and letters. Kahit sa locker namin puno rin ng ganun. Hindi naman kasi pinagbabawalan iyon. Nadampot ko yung isa letter saka ako nagka-ideya. Lumabas ako ng room. Humabol naman sakin si Han at umakbay.
"Saan punta mo?" -tanong nya
"broadcasting room-" -sagot ko
Ilang minuto na lang magsisipasok na ang students. We want to start their day with good music. Pagdating namin roon umupo kami dalawa. I-oon ko na sana ng pigilan ako.
"ayos ka lang ba?" -he asked
I look at him
"i mean naka-one year na rin sila celine at minho. Kahapon ka lang naging ganun-" -he said
"magsosorry naman ako kay minho- wag ka na maging mediator" -sabi ko. friend sya ni minho kaya alam ko nandito sya para pagbatiin kami.
"pero honestly speaking gusto mo pa si celine hanggan ngayon?" -he asked
Pinag-isipan ko kung sasagutin ko yung tanong nya i-o-on air ko na. Hindi ko na tinuloy at napasandal na lang sa chair na inuupuan ko.
"Gusto mo pa nga?" -pangungumpirma nya
"i never got a chance to tell her my true feelings" -sabi ko
"kaya nga- pero wala ginawa masama si minho rito" -sabi nya
"alam ko- magsosorry nga ako. Nainis lang ako kahapon kaya iyon na lang ang sinabi ko" -sagot ko. Ayaw ako pansinin personalin ko nga. Ganun thoughts.
"Palusot mo~ Dahil sinimulan mo na let's continue the mood" -he said
At sya ang nag-On ng broadcast. Sinimulan nya sa isang masigla at mahaba introduction ang lahat. He fit in this club dahil pagnagsimula na sya maging madaldal tuloy-tuloy na.
"Nag-dry run lang kami kahapon at narinig nyo naman ang maganda boses ng isa samin. Syempre dahil nabitin kayo we gonna continue it today--"
He play congratulations instrumental and he signal me to sang it. This time sinamahan nya na ako kumanta. (Stream:congratulations-seungmin&han)
After the song..
"how is he? is he better than me? Did he erase all your memories about me?" -han speak on mic saka nagsmirked "You really mean that huh?" -saka tumingin sakin
BINABASA MO ANG
Haven♾High | Completed
General FictionHaven means a safe place and school should be the second home.. But What if the place they used to know as safe and feel like home become the most dangerous, feel like hell and start of agony to each one of them. Meet the students of haven high! St...