- 15 -

33 4 1
                                    


[Bangchan POV]

Pagkaalis ng mga taga-Class D nagcommand na rin yung head teacher na magsibalik na kami sa room. Tumahimik at kumalma na rin naman ang lahat. Si SC Sec Sohee na ang naglead samin palabas. Minho and Seungmin was infront of me but where's Han? Napapihit tuloy ang mga paa ko pabalik at pumasok muli ng faculty.

"hindi ka pa ba babalik sa room?" -Han asked, direkta nya tinatanong si Miss Shin

"may pag-uusapan lang kami saglit pero susunod din kami" -yung presidente na si Jimmy na ang sumagot

Lumapit naman ako kay han at hinawakan sya sa braso para hilahin. Nailabas ko naman sya roon at nagsimula na kami maglakad papalayo ng magbawi sya ng braso nya at huminto. Napahinto rin tuloy ako at tumingin sa kanya. Halata sa itsura nya marami gumugulo sa isip nya. Pagkatapos ng homecoming bigla sya naging tahimik. Ni hindi nga namin nalaman kung saan sya nagpunta nung gabi iyon. Bigla sya nawala at bumalik na ganyan na.

"Han- kung ano man bumabagabag sayo. Tell me! Para malaman ko kung ano dapat ko gawin. Should we tell the company para mabigyan ka ng break" -i said

Napailing sya sa sinabi ko at seryoso sinalubong ang tingin ko.

"balik lang ako saglit!" -he said

He really go back to the faculty. Bilang leader i have no choice but to follow him again.

Natigilan lang ako sa naabutan ko. Nakahawakan sya sa braso nung president with those angry stares. Ano nangyayari?? Makikipag-away ba sya??

Lumapit agad ako at inawat ang kaibigan ko.

"Anong nangyayari sayo? Ano ka ba?" -sita ko sa kanya

Pero di nya inalis ang nagbabanta tingin nya doon sa presidente. Hanggan sa hawakan nya yung kamay ni keiden at hinigit paalis. I'm still in confuse.

Napatingin ako sa sc president at sa head teacher.

"Wala lang iyon- some misunderstanding~" -sabi nung jimmy

I doubt it. Umalis na rin ako roon. Kilala ko ang mga kamember ko. They won't act like that ng wala rason. Sa floor na kinalalagyan ko nakita ko naglalakad na si Han with that girl patungo sa gate. In panic, i took my phone on my pocket and tried to call him pero ayaw sagutin. Nakahinga lang ako ng maluwag ng matanaw na huminto na sila. Mukha si Keiden ang nagpatigil sa kanya at may seryoso na sila pinag-uusapan.

*
-
*
-
*

[Keiden POV]

Binawi ko ang braso ko para mapatigil sya. He look at me seriously.

"He almost hit you! Hindi ka man lang lumaban?!" -may galit sa tono nya pero pinipigilan nya rin at the same time

"Wag mong sabihin? Sanay ka na and you are going to endure it?!" -he keep asking

"Mr. Han- mali ka nang pagkakaintindi- ngayon lang nangyari iyon. Usually sinisigawan nya lang ako pero ngayon medyo napuno na sya" -paliwanag ko

"You letting him shout out you?!" -he asked pero sya din naman pasigaw magtanong

"you are shouting at me right now" -i said to remind him

Haven♾High | CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon