- 41 -

35 5 5
                                    


[Erysse POV]

Nakaupo lang naman ako malapit sa kanila. Actually nasa likuran lang nila ako isang row lang ang distance pero di sila lumilingon kaya di nila ako nakikita.

"Mukha nasasanay na yung mga kaibigan mo wala ka sa tabi nila" -Jimmy

Napabuntung hininga ako. Nakita pa rin ako ng lalaki ito at tumabi pa. I won't be affected sa mga sinasabi nya

Naghalf time break na kaya naman nagsilapit ang grupo nila sangyeon sa upuan nila Lyzein. Sabay lipat ng tingin namin sa upper bleachers kung saan nakaupo ang iba sa mga class d di kasali sa basketball team. They have a cheering props and some dare wear a skirts. They all shouted Mister Chu!"

That the start na magplay yung kanta Mr. Chu - Apink sa buong court. I can't hide my amazement na sila sangyeon pa mismo nagformation to dance to that song. Who needs a cheerleader kung kaya nila icheer ang sarili nila.

"nakakahiya sila~" -Jimmy

No! Hindi ko nakikita nakakahiya yung ginagawa nila since kita naman na marunong sila lahat sumayaw. At kita din sa audience na natuwa at nag-eenjoy sila. Plinano ba nila ito???

*
-
*
-
*

[Lyzein POV]

We plan this.. if wala pag-asa mag-uwi ng medal we should win mr.chu's heart. Kaya ito at sinayawan pa sya nila Sangyeon. A basketball team in jersey dancing into a girlgroup song. Kita naman sa audience natuwa sila. Ang dami pa nagvideo and they start to gain attention. I know we are weak when it comes to sport pero kaya namin magpakitang gilas kung sayaw. Kaya ito na ang chance para madiscover sila. We can win Mr.Chu's heart maaari na rin madiscover ang mga kaibigan ko.

"nakakahiya kayo~ magsibalik na nga kayo sa laro" -mahinahon sabi ni mr.chu after the dance at may nagwhistle na ulit. Kita ko naman nangingiti sya so its a bit success.

Nakipaghigfive ako sa mga kaibigan ko sila keiden at yeri. Saka nabalik ang atensyon ko sa laro. Kabi-kabila na nagchicheer sa kaibigan namin especially kay sangyeon. Si Youngjae nagawa pa magflying kiss sa mga instant fans nya na kinilig naman sa kanya.

Inilabas ko sa bulsa ko yung ticket na binili ko. Pinamigay ko sa dalawa at kay Mr.Chu.

"Sayang po kasi kaya gamitin nyo- manuod po kayo" -i said

Binulsa nya naman. Siniko ako ni keiden kaya tumingin ako sa kanya.

"Iinvite mo ng maayos baka hindi pumunta yan" -mahina wika nya

"Wag ka mahiya~ walanghiya ka di ba?" -Yeri, i death glare at her saka nagbalik ng tingin kay Mr.Chu

"Sir!"

"Ano?!" -him

"yung usapan po natin" -paalala ko

"tingin mo ba makakapag uwi pa ng medal yang mga dancer mo kaibigan?" -balik tanong nya

"kahit di po sila manalo pupunta kayo mamaya. Sayang kung di nyo masasaksihan yung gusto nyo mangyari" -sabi ko

Kinunutan nya lang ako ng noo.

"Ewan ko sayo bata ka!" -nairita sya pero sigurado naman pupunta sya.

Haven♾High | CompletedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon