A/N: pasensya po sa mga grammatical and typographical errors. Sa susunod ko na lang ieedit lahat ng chapters. Anyway enjoy reading po...
Fist fight
Cassandrea Kendall
Paalis na ko ngayon sa mansion nila mommy at daddy. Hinihintay ko na lang matapos mailagay lahat ng bagahe ko sa sasakyan. Sila kuya Axel kagabi pa umuwi actually bumalik lang sila kahapon para magdinner kaming sabay sabay bago ako bumalik sa city. Ayaw pa nga silang pauwiin ni mommy ehh kaso may pasok pa si Kelsey ngayon. Si kuya Xander naman kanina pang 6 am umalis may pupuntahan daw sinabay na rin niya si Ryker papasok sa school at si ate Avery tulog pa sinusulit bakasyon niya ehehe."Anak magiingat ka lagi do'n ahh." Bilin ni daddy.
"Pagbalik mo sana kasama mo na boyfriend mo ahh." Hagikhik ni mommy
"My" suway ni daddy
"Bakit dy? Pwede naman na siya magboyfriend ah." Nakangusong sambit ni mommy. Nakangiwi tuloy ako sa harap nila, hindi pa rin titigil si mommy sa boyfriend boyfriend na 'yan?"Hayaan mo na anak mo my, hintayin na lang natin 'wag mong ipressure baka hindi magboyfriend 'yan sige ka." Kala ko naman tutulungan na ko ni daddy yun pala mas lalo niyang pinush si mommy sa gusto niya. Napakamot na lang tuloy ako sa pisngi sabay tawa ng peke.
"Sige po alis na ko." Paalam ko at hinalikan sila sa pisngi.
"Sige sige anak ingat sa pagmamaneho ahh." Bilin ulit ni daddy bago hinalikan ang noo ko. Sweet pa rin ni daddy ehehe.
Nasa loob na ko ng sasakyan ko at nagreready ng umalis nang kumatok si mommy sa bintana. Kala ko kung anong sasabihin niya.
"Anak 'wag mong kakalimutan boyfriend mo next time ahhh." Nakangising sambit niya.
"Mommy naman ehhh." Ungot ko na kinatawa lang niya sabay haplos sa pisngi ko.
"Biro lang anak ehehe, sige na ingat ka ahh, magtext ka sa amin pagnarating ka na." Marahan bilin ni mommy.
"Sige po ingat din po kayo dito, I love you guys" tugon ko na nakangiting ng matamis sa kanila.
"We love you too anak." Sabay na tugon nila daddy at mommy.
Pagkatapos umalis na rin ako, mahaba-mahabang byahe 'to. Buti na lang may baon akong pagkain courtesy of my loving mother ehehe. Tuna sandwich at mainit na kape na nakalagay sa stainless thermos.
Isang oras na akong nagmamaneho 2 hours pa bago ako makarating sa city. Dahil medyo nabobored na ako nakinig na lang ako sa radyo.
"Look of life
The birds are out again
I can feel a change upon the wind
The color of the sky
And the sound of the rain
Coming down down down"*ting (text message)
Tinignan ko kung sinong nagtext wala pa naman ako masyadong kasabayan mga sasakyan sa daan. Hininto ko muna ang sasakyan ko sa tabi para mas safe kahit wala gaanong dumaan dito. Naghu-huramentado na naman puso ko ng makitang si Drix ang nagtext. Kalma lang tayo heart ahhDrix:
Goodmorning baby
See you later :*
Drive safely"I can tell
That you're the same as me
Wanting to feel curious and free
Life had locked me in
But you opened up the door
You opened up the door"Hindi ko napigilan hindi ngumiti pagkabasa ko sa text niya. Ano bang ginagawa mo sa akin Drix. Ginulo mo ang tahimik kong buhay.
" Haaayy" I sighed
"Seasons they change
Gone away then back again
Every sign I see is you
I am tired of hiding how I feel
Every sign is telling me it's real"
BINABASA MO ANG
She's The One [Completed]
General FictionR18 Age Gap Series #1 An 18 years old Grade 12 student and a 25 years old Cafe owner. What will happen if their path crosses? Is their age gap will remain just a number for them? Or it will be the reason for them to be not able to meet in the middl...